Tranh chủ
Tác giả
Chủ đề
Câu nói hay mỗi ngày
Sách hay
Dr Khỏe Review
Tuyển tập câu nói hay, danh ngôn, trích dẫn nổi tiếng
Câu nói hay của
John Dewey
Giáo dục không phải là chuẩn bị cho cuộc sống; giáo dục chính là cuộc sống.
John Dewey
,
Cuộc sống
,
Giáo dục
Hãy cho người học trò điều để làm, chứ không phải điều để học; và đặc tính của hành động là đòi hỏi tư duy; việc học sẽ tự nhiên mang đến kết quả.
John Dewey
,
Giáo dục
,
Hành động
,
Học hỏi
,
Tư duy
,
Xung đột
Một xã hội có quá ít người tư duy độc lập dễ bị tổn thương dưới sự khống chế của những kẻ lãnh đạo cơ hội và có vấn đề. Một xã hội muốn tạo ra và duy trì hệ thống xã hội tự do và dân chủ buộc phải tạo ra sự độc lập có trách nhiệm về tư duy ở thế hệ trẻ của nó.
John Dewey
,
Dân chủ
,
Độc lập
,
Tư duy
,
Xã hội
Quá trình giáo dục thực sự nên là quá trình học cách tư duy thông qua việc thực hành trên những vấn đề thực tế.
John Dewey
,
Giáo dục
,
Thực hành
,
Tư duy
Chúng ta không học được từ trải nghiệm… chúng ta học được từ việc suy ngẫm lại về trải nghiệm.
John Dewey
,
Học hỏi
,
Suy nghĩ
,
Trải nghiệm
Mỗi tiến bộ lớn trong khoa học đều bắt nguồn từ sự táo bạo trong tưởng tượng.
John Dewey
,
Khoa học
,
Táo bạo
,
Tiến bộ
,
Tưởng tượng
Nền dân chủ phải được sinh ra mới với từng thế hệ, và giáo dục là bà mụ đỡ đầu của nó.
John Dewey
,
Dân chủ
,
Giáo dục
,
Thế hệ
Mọi sự học hỏi bắt đầu khi những tư tưởng tiện lợi của ta trở nên không còn phù hợp.
John Dewey
,
Học hỏi
,
Tư tưởng
Nếu chúng ta dạy dỗ học trò của ngày hôm nay như cách chúng ta đã dạy ngày hôm qua, ta cướp đi tương lai của họ.
John Dewey
,
Giáo dục
,
Quá khứ
,
Tương lai
Thôi thúc thâm sâu nhất trong bản tính của con người là khao khát trở nên quan trọng.
John Dewey
,
Con người
,
Khát vọng
Điểm đến của một mục tiêu là điểm khởi đầu cho một mục tiêu khác.
John Dewey
,
Mục tiêu
Con đường ít kháng cự và ít rắc rối nhất là sự hoen rỉ tinh thần. Cần nỗ lực vất vả để thay đổi những niềm tin cũ.
John Dewey
,
Niềm tin
,
Thay đổi
Chúng ta luôn sống vào thời điểm mình sống và không phải vào lúc nào đó khác, và chỉ qua thu lấy toàn bộ ý nghĩa của từng trải nghiệm hiện tại trong từng khoảng khắc hiện tại mà ta được chuẩn bị để làm cùng điều đó trong tương lai.
John Dewey
,
Chuẩn bị
,
Hiện tại
,
Trải nghiệm
,
Tương lai
Có sự khác biệt vô cùng giữa có điều để nói, và phải nói điều gì đó.
John Dewey
,
Lời nói
Sự tương tác giữa tri thức và kỹ năng với trải nghiệm là chìa khóa của việc học hỏi.
John Dewey
,
Học hỏi
,
Kỹ năng
,
Trải nghiệm
,
Tri thức
Người tốt là người đang hướng đến trở nên tốt đẹp hơn, cho dù mình đã từng thấp hèn trong đạo đức tới bao nhiêu.
John Dewey
,
Đạo đức
,
Tiến bộ
Đạt dược kỹ năng chưa phải là kết thúc. Kỹ năng là những thứ cần phải được sử dụng, và sự sử dụng đó là cống hiến của chúng cho cuộc sống chung.
John Dewey
,
Kỹ năng
Suy nghĩ sáng tạo sẽ cải thiện khi chúng ta liên kết thực tế mới với thực tế cũ, và tất cả thực tế với nhau.
John Dewey
,
Sáng tạo
Tôi tin rằng giáo dục là phương thức cơ bản của tiến bộ và cải cách xã hội.
John Dewey
,
Cải cách
,
Giáo dục
,
Tiến bộ
,
Xã hội
Nghệ thuật là hình thức giao tiếp hữu hiệu nhất.
John Dewey
,
Giao tiếp
,
Nghệ thuật
Tự tin là sự thẳng thắn và lòng can đảm khi đối diện với những thực tế của cuộc đời.
John Dewey
,
Can đảm
,
Tự tin
Bản tính con người tồn tại và hoạt động trong một môi trường. Và nó không ‘ở trong’ môi trường đó như những đồng xu trong hộp, mà như một cái cây vươn lên từ mặt đất dưới ánh mặt trời.
John Dewey
,
Bản chất
,
Con người
Thái độ quan trọng nhất có thể xây dựng là ham muốn tiếp tục học hỏi.
John Dewey
,
Học hỏi
,
Thái độ
Người ta sống với vô số chuyện xấu đè nặng lên lương tâm, và đôi chút thiện ý trong trái tim.
John Dewey
,
Lương tâm
Chúng ta chỉ suy nghĩ khi chúng ta đối diện với rắc rối.
John Dewey
,
Suy nghĩ
Làm sao đứa trẻ có thể học được trở thành một người công dân tự do và có trách nhiệm khi mà chính người thầy của mình bị giới hạn?
John Dewey
,
Giáo viên
Những lời vô ích của người nói mà không làm cũng giống như bông hoa đẹp và màu mè nhưng không có hương thơm.
John Dewey
,
Hành động
,
Lời nói
Nhu cầu tăng trưởng, phát triển, và thay đổi, là điều cơ bản của cuộc sống.
John Dewey
,
Cuộc sống
,
Phát triển
,
Thay đổi
Trường học nên giữ một vai trò chủ động trong việc định hướng các thay đổi xã hội, và tham gia vào việc xây dựng trật tự xã hội mới.
John Dewey
,
Giáo dục
,
Trật tự
,
Xã hội
Con người sống trong một thế giới đầy những điều phỏng đoán, bí ẩn và không chắc chắn.
John Dewey
,
Con người
,
Thế giới
Cái tôi không phải là thứ sẵn có, mà là thứ liên tục hình thành thông qua lựa chọn hành động.
John Dewey
,
Bản ngã
,
Lựa chọn
Tìm ra mình phù hợp làm điều gì, và nắm bắt được cơ hội để làm điều đó, là chìa khóa dẫn đến hạnh phúc.
John Dewey
,
Hạnh phúc
Sự thất bại có tính hướng dẫn. Người thực sự suy nghĩ học được từ sự thất bại của mình cũng nhiều như học được từ sự thành công.
John Dewey
,
Suy nghĩ
,
Thành công
,
Thất bại
Giáo dục không phải là việc “nói” và được nói, mà là một quá trình chủ động và mang tính xây dựng.
John Dewey
,
Giáo dục
Tôi tin rằng vị trí và công việc của người giáo viên ở trường học nên được hiểu theo cơ sở này. Người giáo viên không đến trường để ép buộc những ý tưởng nhất định, hay để hình thành những thói quen nhất định cho đứa trẻ, mà người giáo viên ở đó như là một thành viên của cộng đồng để lựa chọn những ảnh hưởng có thể tác động đến trẻ và trợ giúp trẻ phản ứng lại những ảnh hưởng này theo cách đúng.
John Dewey
,
Ảnh hưởng
,
Giáo viên
Bạn hỏi tôi điều gì nằm trong một câu hỏi? Mọi thứ. Đó là sự gây ra phản ứng kích thích hay phủ nhận sự truy vấn. Về bản chất, nó chính là cốt lõi của việc giảng dạy.
John Dewey
,
Giáo dục
Trường học nên là “một hình thức thực sự của đời sống xã hội chủ động, thay vì một nơi tách riêng để học các bài học”.
John Dewey
,
Giáo dục
✅ Câu Nói Hay, Danh Ngôn
✅ Câu Nói Hay Của Danh Nhân
️✅ Câu Nói Hay Theo Chủ Đề