Tranh chủ
Tác giả
Chủ đề
Câu nói hay mỗi ngày
Sách hay
Dr Khỏe Review
Tuyển tập câu nói hay, danh ngôn, trích dẫn nổi tiếng
Câu nói hay của
Maria Montessori
Công việc của chúng tôi không phải là truyền dạy, mà là giúp đỡ trí tuệ thẩm thấu trong sự phát triển. Sẽ tuyệt diệu làm sao nếu với sự giúp đỡ của chúng tôi, nếu với việc đối xử với trẻ một cách thông minh, nếu với việc thấu hiểu nhu cầu cuộc sống thể chất và với việc nuôi dưỡng trí tuệ trẻ, chúng tôi có thể kéo dài sự hoạt động của trí tuệ thẩm thấu ấy.
Maria Montessori
,
20/10
Giáo dục là một quá trình tự nhiên được thực hiện bởi trẻ nhỏ và không đạt được nhờ lắng nghe mà nhờ trải nghiệm trong môi trường.
Maria Montessori
,
Giáo dục
,
Môi trường
,
Trải nghiệm
Để hỗ trợ trẻ nhỏ, chúng ta phải cho nó một môi trường cho phép nó phát triển tự do.
Maria Montessori
,
Dạy con
,
Môi trường
,
Trẻ con
Nếu ý niệm về vũ trụ được thể hiện cho trẻ nhỏ theo đúng cách, nó sẽ làm được nhiều hơn là chỉ khơi gợi sự quan tâm của trẻ, vì nó sẽ tạo cho trẻ sự kinh ngạc và thán phục, một cảm giác cao quý và thỏa mãn hơn hứng thú. Tâm trí trẻ sẽ không còn lang thang, mà trở nên tập trung và có thể hoạt động. Tri thức trẻ đạt được có tính tổ chức và hệ thống; trí tuệ trẻ trở nên toàn thiện vì tầm nhìn về sự toàn thiện đã được thể hiện cho trẻ, và hứng thú của trẻ lan tới vạn vật, vì vạn vật đều kết nối và có chỗ đứng trong vũ trụ mà tâm trí trẻ đã lấy làm trung tâm.
Maria Montessori
,
Giáo dục
,
Vũ trụ
Chơi đùa là công việc của trẻ nhỏ.
Maria Montessori
,
Trẻ con
Sự lớn lao của tính cách con người bắt đầu từ thời điểm sinh ra.
Maria Montessori
,
Tính cách
Ẩn chứa trẻ nhỏ là vận mệnh của tương lai.
Maria Montessori
,
Trẻ con
,
Tương lai
Trí tưởng tượng không trở nên lớn lao cho tới khi con người, với lòng can đảm và sức mạnh, sử dụng nó để sáng tạo.
Maria Montessori
,
Can đảm
,
Sáng tạo
,
Sức mạnh
,
Tưởng tượng
Trẻ nhỏ vừa là hy vọng, vừa là lời hứa hẹn của nhân loại.
Maria Montessori
,
Hy vọng
,
Trẻ con
Hòa bình là điều mà con người ai cũng muốn, và hòa bình có thể đến với nhân loại thông qua trẻ nhỏ.
Maria Montessori
,
Hòa bình
,
Trẻ con
Vì vậy chúng ta cần coi trẻ nhỏ như là chìa khóa mở cánh cửa vận mệnh của tương lai chúng ta.
Maria Montessori
,
Trẻ con
,
Tương lai
Chính đứa trẻ tạo nên người lớn, và không người lớn nào tồn tại mà không được tạo nên từ đứa trẻ trước kia.
Maria Montessori
,
Trẻ con
Những điều trẻ thấy không chỉ được ghi nhớ; nó trở thành một phần tâm hồn của trẻ.
Maria Montessori
,
Tâm hồn
,
Trẻ con
Đúng là chúng ta không thể tạo ra thiên tài. Chúng ta chỉ có thể dạy trẻ nhỏ cơ hội phát huy những tiềm năng của chúng.
Maria Montessori
,
Dạy con
,
Giáo dục
Gần như có thể nói rằng có mối quan hệ toán học giữa vẻ đẹp của môi trường xung quanh và hoạt động của trẻ nhỏ; trẻ sẽ tình nguyện khám phá trong môi trường đẹp đẽ hơn là trong môi trường xấu xí.
Maria Montessori
,
Môi trường
,
Trẻ con
Đừng bao giờ giúp đứa trẻ với việc mà nó cảm thấy mình có thể thành công.
Maria Montessori
,
Trẻ con
,
Tự lực
Trẻ nhỏ nên được sống trong một môi trường đẹp đẽ.
Maria Montessori
,
Môi trường
,
Trẻ con
Thời kỳ quan trọng nhất của cuộc đời không phải là ở tuổi học đại học, mà là thời kỳ đầu tiên, giai đoạn từ khi sinh ra cho tới khi sáu tuổi.
Maria Montessori
,
Dạy con
Thiết lập nền hòa bình bền vững là công việc của nền giáo dục; tất cả những gì chính trị có thể làm là giữ chúng ta không rơi vào chiến tranh.
Maria Montessori
,
Chiến tranh
,
Giáo dục
,
Hòa bình
Điều quan trọng đầu tiên trong sự phát triển của trẻ nhỏ là sự tập trung. Đứa trẻ tập trung sẽ vô cùng vui vẻ.
Maria Montessori
,
Tập trung
,
Trẻ con
Một đứa trẻ cảm nhận tình yêu sâu sắc đối với môi trường xung quanh và đối với tất cả sinh vật, đứa trẻ đã phát hiện niềm vui và sự nhiệt tình trong hoạt động, cho chúng ta lý do để hy vọng rằng nhân loại có thể phát triển theo hướng mới.
Maria Montessori
,
Môi trường
,
Trẻ con
Trẻ nhỏ thật sự là phép màu nhiệm, và điều này nên được người giáo viên cảm nhận một cách sâu sắc.
Maria Montessori
,
Giáo viên
Môi trường phải phong phú về động lực, có thể khơi dậy sự hứng thú hoạt động và mời gọi trẻ nhỏ tự có trải nghiệm của riêng mình.
Maria Montessori
,
Giáo dục
,
Môi trường
Tất cả những tương tác của ta với trẻ nhỏ rồi sẽ kết trái, không chỉ trong hiện tại, mà còn trong con người trưởng thành của đứa trẻ về sau.
Maria Montessori
,
Dạy con
,
Giáo dục
Không người lớn nào có thể gánh thay gánh nặng của trẻ nhỏ, hay lớn lên thay cho nó.
Maria Montessori
,
Trẻ con
Hãy tôn trọng tất cả những hình thức hoạt động hợp lý của trẻ nhỏ và cố gắng hiểu chúng.
Maria Montessori
,
Trẻ con
Ngôn ngữ duy nhất mà con người có thể nói hoàn hảo là ngôn ngữ mà họ học được khi còn nằm nôi, khi chưa ai dạy họ cái gì!
Maria Montessori
,
Chưa phân loại
Nếu có sự giúp đỡ và cứu rỗi, những điều đó chỉ có thể đến từ trẻ con, bởi trẻ con tạo nên người lớn.
Maria Montessori
,
Trẻ con
Công việc của chúng tôi không phải là truyền dạy, mà là giúp đỡ trí tuệ thẩm thấu trong sự phát triển. Sẽ tuyệt diệu làm sao nếu với sự giúp đỡ của chúng tôi, nếu với việc đối xử với trẻ một cách thông minh, nếu với việc thấu hiểu nhu cầu cuộc sống thể chất và với việc nuôi dưỡng trí tuệ trẻ, chúng tôi có thể kéo dài sự hoạt động của trí tuệ thẩm thấu ấy.
Maria Montessori
,
Giáo viên
,
Trí tuệ
Chỉ qua tự do và trải nghiệm trong môi trường xung quanh mà sự phát triển của con người có thể xảy ra.
Maria Montessori
,
Trải nghiệm
,
Tự do
Sự phát triển đến từ hoạt động, không phải từ thấu hiểu trí tuệ.
Maria Montessori
,
Hành động
,
Phát triển
Dấu hiệu thành công cho một người thầy giáo là có thể nói, ‘Bọn trẻ giờ học như thể tôi không tồn tại’.
Maria Montessori
,
Giáo viên
Khi tương tác với trẻ nhỏ, quan sát cần thiết hơn là thăm dò.
Maria Montessori
,
Giáo dục
,
Trẻ con
Dạy chi tiết là mang lại sự khó hiểu; thiết lập mối quan hệ giữa vạn vật là mang lại tri thức.
Maria Montessori
,
Giáo dục
,
Tri thức
Giờ khi người lớn là một phần của môi trường quanh trẻ; người lớn phải điều chỉnh bản thân theo nhu cầu của trẻ nếu người lớn không muốn cản trở trẻ và nếu người lớn không muốn thay thế trẻ trong những hoạt động cần thiết để phát triển.
Maria Montessori
,
Dạy con
,
Giáo dục
,
Môi trường
Rất cần đến nhiều sự tế nhị và tinh tế khi chăm sóc cho tâm hồn của một đứa trẻ từ ba tới sáu tuổi, và người lớn có thể rất thiếu điều đó.
Maria Montessori
,
Dạy con
,
Tâm hồn
Cho trẻ nhỏ tự do không phải là bỏ mặc nó với bản thân nó.
Maria Montessori
,
Trẻ con
,
Tự do
Chúng ta không thể biết hậu quả của việc cấm đoán tính tự phát của trẻ nhỏ khi nó chỉ mới bắt đầu chủ động. Chúng ta thậm chí có thể bóp nghẹt chính sự sống. Thứ nhân tính bộc lộ bên dưới tất cả những chói lọi huy hoàng của trí tuệ trong suốt tuổi thơ ấu ngọt ngào và dịu dàng nên được tôn trọng đến mức như sùng kính. Nó giống như mặt trời xuất hiện trong buổi bình minh hay đóa hoa mới bắt đầu bừng nở. Giáo dục không thể hữu ích trừ phi nó giúp trẻ nhỏ mở lòng đón nhận cuộc sống.
Maria Montessori
,
Ấu thơ
,
Chủ động
,
Dạy con
,
Giáo dục
,
Trí tuệ
Sự chăm sóc của ta đối với trẻ nhỏ không nên bị chi phối chỉ bởi mong muốn nó học tập, mà còn nên bởi nỗ lực luôn luôn giữ bừng cháy trong nó là vầng sáng của trí tuệ.
Maria Montessori
,
Giáo dục
,
Học hỏi
,
Trí tuệ
Giáo dục đối với trẻ nhỏ không nhắm tới việc chuẩn bị cho trẻ tới trường, mà chuẩn bị cho cuộc đời.
Maria Montessori
,
Giáo dục
Những từ này thể hiện nhu cầu bên trong của trẻ nhỏ; ‘Hãy giúp con tự làm điều này’.
Maria Montessori
,
Tự lực
Mục tiêu của giáo dục sớm nên là mở ra mong muốn học hỏi bản năng của trẻ nhỏ.
Maria Montessori
,
Giáo dục
Quan sát một đứa trẻ, ta thấy rõ ràng rằng sự phát triển tư duy của nó đến từ vận động.
Maria Montessori
,
Dạy con
,
Tư duy
,
Vận động
Bắt chước là bản năng đầu tiên của một trí tuệ nảy mầm.
Maria Montessori
,
Bắt chước
,
Trí tuệ
Trẻ con, ngay từ khi cai sữa, đã bắt đầu tiến về phía sự độc lập.
Maria Montessori
,
Độc lập
,
Trẻ con
Đôi bàn tay là công cụ cho trí tuệ của con người.
Maria Montessori
,
Thực hành
,
Trí tuệ
Mục tiêu đầu tiên của việc chuẩn bị môi trường là trong phạm vi hết sức có thể, cho phép đứa trẻ độc lập với người lớn.
Maria Montessori
,
Dạy con
,
Độc lập
,
Giáo dục
,
Môi trường
Tinh túy của sự độc lập là có thể làm điều gì đó cho bản thân mình. Người lớn làm việc để hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể, nhưng trẻ nhỏ làm để phát triển, và làm để tạo ra người lớn, con người sau này. Trải nghiệm như vậy không chỉ là chơi đùa… đó là công việc mà trẻ phải làm để lớn lên.
Maria Montessori
,
Độc lập
,
Trẻ con
Điều hướng bài viết
1
2
Next →
✅ Câu Nói Hay, Danh Ngôn
✅ Câu Nói Hay Của Danh Nhân
️✅ Câu Nói Hay Theo Chủ Đề