90+ Câu Nói Hay, Danh Ngôn Về Kinh Doanh (2024)

Danh Ngôn Về Kinh Doanh (90+ Câu Nói Hay & Ý Nghĩa)

Kinh doanh là hoạt động nhằm mục đính đạt lợi nhuận như: sản xuất, bán hàng, dịch vụ, cùng đọc những câu nói hay của những người nổi tiếng trong kinh doanh qua bài viết “Danh ngôn về kinh doanh”.


Danh ngôn về kinh doanh

Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi.
– Steve Jobs

Anh muốn bỏ phần còn lại của cuộc đời mình đi bán nước đường hay anh muốn có cơ hội thay đổi thế giới? – Câu hỏi nổi tiếng của Steve Jobs dành cho John Sculley, giám đốc trước của Apple.
– Steve Jobs

Bạn càng tìm kiếm sự bảo đảm, bạn càng ít có nó. Nhưng bạn càng tìm kiếm cơ hội, bạn càng có thể đạt được sự bảo đảm mà mình muốn.
– Brian Tracy

Bạn nên học hỏi từ đối thủ cạnh tranh, nhưng đừng bao giờ sao chép. Sao chép và bạn sẽ tiêu tùng.
– Jack Ma

Bạn phải chịu đựng áp lực. Nếu bạn không thể chịu được áp lực, bạn không thể trở thành một doanh nhân lớn hay thành đạt.
– Donald Trump

Bạn phải sẵn sàng vất vả và chi tiêu tằn tiện để đưa được ý tưởng cất cánh.
– Garrett Camp

Bí mật của kinh doanh là biết được điều gì đó mà không ai khác biết.
– Aristotle Onassis

Các doanh nhân thất bại trung bình 3.8 lần trước khi cuối cùng thành công. Điều khiến những người thành công khác biệt nằm ở sự bền bỉ đáng ngạc nhiên của của họ.
– Lisa M. Amos

Cách để làm giàu là cho hết trứng vào một giỏ rồi theo dõi cái giỏ đó.
– Andrew Carnegie

Chỉ có một luật lệ cho nhà tư bản công nghiệp, và đó là: Làm ra hàng hóa chất lượng tốt nhất có thể, với chi phí thấp nhất có thể, và trả lương cao nhất có thể.
– Henry Ford

Chỉ có một người chủ. Khách hàng. Và anh ta có thể đuổi việc tất cả mọi người trong công ty từ chủ tịch trở xuống, chỉ đơn giản bằng cách sử dụng tiền của mình vào chỗ khác.
– Sam Walton

Chiến lược không phải là môn thể thao cá nhân, thậm chí dù bạn có là CEO.
– Max McKeown

Chọn đúng thời gian, sự bền bỉ và mười năm nỗ lực rồi cuối cùng sẽ khiến bạn có vẻ như thành công chỉ trong một đêm.
– Biz Stone

Chúng tôi cố gắng trả lương cho nhân sự xứng đáng với giá trị của anh ta, và chúng tôi không hướng tới giữ lại người không xứng nhận nhiều hơn mức lương tối thiểu.
– Henry Ford

Chúng tôi làm mọi thứ có thể chỉ để có doanh thu, để chúng tôi có thể phát triển và kinh doanh đích thực.
– Mark Pincus

Chúng tôi thực sự canh trạnh với chính mình, chúng tôi không chi phối được việc người khác hoạt động như thế nào.
– Pete Cashmore

Có một số doanh nghiệp mà sự lộn xộn cẩn trọng chính là phương thức thực sự.
– Herman Melville

Con người chắc chắn là tài sản lớn nhất của một công ty. Sản phẩm của công ty đó là ô tô hay mỹ phẩm không quan trọng. Một công ty chỉ tốt đẹp như mức những người mà nó giữ.
– Mary Kay Ash

Con người thay đổi và thậm chí sản phẩm cũng thay đổi. Nhưng qua thời gian, chính sức mạnh đến từ triết lý của một công ty sẽ quyết định công ty ấy trường tồn được hay không.
– Mary Kay Ash

Để bán hàng thành công, đơn giản là mỗi ngày hãy nói chuyện với nhiều người. Và đây là điều thú vị: Có rất nhiều người!
– Jim Rohn

Để biến những ý tưởng thú vị trở thành hiện thực và những công nghệ còn non yếu thành một công ty có thể tiếp tục đổi mới trong nhiều năm trời, ta cần nhiều kỷ luật.
– Steve Jobs

Điều duy nhất tồi tệ hơn chuyện đào tạo nhân viên rồi họ lại bỏ việc, là chuyện không đào tạo họ và họ ở lại.
– Zig Ziglar

Định nghĩa về nghệ thuật bán hàng là tài năng có thể nhẹ nhàng khiến khách hàng đi theo cách của bạn.
– Ray Kroc

Đổi mới không phải là việc bạn bỏ ra bao nhiêu tiền cho nghiên cứu và phát triển. Khi Apple tung ra sản phẩm Mac, IBM tiêu tốn tiền R&D hơn ít nhất 100 lần. Đây không phải là vấn đề tiền bạc. Đây là về chuyện bạn có những con người như thế nào, bạn được lãnh đạo như thế nào, và bạn đạt được đến đâu.
– Steve Jobs

Động lực thúc đẩy doanh nghiệp không phải là tiết kiệm, mà là lợi nhuận.
– John Maynard Keynes

Đúng giờ là phẩm hạnh không thể thiếu của các nhà kinh doanh, và là sự lịch sự thanh nhã của các hoàng tử.
– Edward Bulwer Lytton

Đừng bao giờ cạnh tranh về giá, thay vì thế, hãy cạnh tranh về dịch vụ và sự đổi mới.
– Jack Ma

Đừng lãng phí thời gian biến vịt thành đại bàng. Hãy thuê những người đã có sẵn động lực và nghị lực để trở thành đại bàng, và rồi hãy cho họ cất cánh.
– Jim Rohn

Hãy chăm sóc khách hàng và việc kinh doanh sẽ tự trở nên tốt đẹp.
– Ray Kroc

Hãy giả vờ rằng tất cả những người bạn gặp đều đeo trên cổ tấm biển ghi, ‘Hãy làm tôi cảm thấy mình quan trọng. Không chỉ bạn sẽ bán hàng thành công, bạn sẽ thành công trong cuộc đời.
– Mary Kay Ash

Hãy kiểm soát chi phí và lợi nhuận sẽ tự đến.
– Andrew Carnegie

Hãy mạo hiểm một cách có tính toán. Hãy hành động can đảm với suy nghĩ cẩn trọng.
– Ray Kroc

Hãy vượt qua kỳ vọng của khách hàng. Nếu bạn làm vậy, họ sẽ không ngừng quay trở lại. Hãy cho họ điều họ muốn – và thêm một chút nữa.
– Sam Walton

Hệ thống là không có hệ thống nào. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không có quy trình. Apple là một công ty rất có tính kỷ luật, và chúng tôi có những quy trình tốt. Nhưng vấn đề không phải như vậy. Quy trình khiến bạn hoạt động hữu hiệu hơn.
– Steve Jobs

Khách hàng đầu tiên, người lao động thứ hai, và cổ đông thứ ba.
– Jack Ma

Khi bạn thành công, thành công của bạn là nhờ vào những người khác trong cộng đồng, bởi vì họ là những người mua sản phẩm của bạn.
– Carl Karcher

Khi môi trường kinh doanh không tốt cũng là lúc bạn muốn xây dựng! Tại sao lại phải chờ đến lúc chuyện tốt hơn nên mọi thứ cũng tốn kém hơn?
– Ray Kroc

Không có cái gọi là bán hàng kiểu cứng rắn và bán hàng kiểu mềm dẻo, chỉ có bán hàng kiểu thông minh và bán hàng kiểu ngu xuẩn.
– Leo Burnett

Không phải là chúng ta cần ý tưởng mới, nhưng chúng ta cần phải ngừng có những ý tưởng cũ.
– Edwind Land

Không phải người sử dụng lao động trả lương. Người sử dụng lao động chỉ xử lý tiền bạc. Chính khách hàng mới là người trả lương.
– Henry Ford

Không quốc gia nào từng suy sụp vì thương mại.
– Benjamin Franklin

Kiếm tiền là nghệ thuật, làm việc cũng là nghệ thuật và kinh doanh tốt là nghệ thuật khó nhất.
– Andy Warhol

Kinh doanh mà không tạo ra gì ngoài tiền bạc chỉ là thứ kinh doanh nghèo nàn.
– Henry Ford

Kinh doanh? Rất đơn giản; đó là tiền của người khác.
– Alexandre Dumas

Lấy mất người của tôi, nhưng để lại các nhà máy, và chẳng bao lâu cỏ sẽ mọc đầy sàn nhà máy… Lấy mất nhà máy của tôi, nhưng để lại người, và chẳng bao lâu chúng tôi sẽ có nhà máy mới và tốt hơn.
– Andrew Carnegie

Lợi nhuận tốt hơn là tiền lương. Tiền lương giúp bạn sống; lợi nhuận giúp bạn giàu.
– Jim Rohn

Luôn luôn chọn nhà đầu tư dựa vào việc bạn muốn làm việc với ai, kết bạn với ai, và nhận được lời khuyên từ ai. Đừng bao giờ chọn nhà đầu tư dựa vào sự định giá.
– Jason Goldberg

Lý thuyết rất hay, nhưng cho tới khi được đưa vào thực tiễn, nó không có giá trị.
– James Cash Penney

McDonald là sự nghiệp kinh doanh giữa người với người, và nụ cười trên gương mặt nữ nhân viên tính tiền khi nhận yêu cầu của bạn là một phần quan trọng trong hình ảnh của chúng tôi.
– Ray Kroc

Mọi nỗ lực bán hàng đều có năm trở ngại cơ bản: nhu cầu, tiền bạc, độ gấp gáp, mong muốn, và sự tin tưởng.
– Zig Ziglar

Mô hình kinh doanh của tôi là ban nhạc The Beatles: Họ là bốn chàng trai có thể kiểm soát những khuynh hướng tiêu cực của nhau, họ cân bằng lẫn nhau. Và tổng số quan trọng hơn những phần rời rạc. Những điều lớn lao trong kinh doanh không được thực hiện bởi một người mà bởi một nhóm người.
– Steve Jobs

Một công ty mà ở nơi đó người ta sợ lên tiếng, sợ khác biệt, sợ bạo dạn và dám độc đáo, là đang đóng nắp quan tài của chính mình.
– Leo Burnett

Một khách hàng được chăm sóc tốt có thể giá trị hơn nhiều đợt quảng cáo giá trị 10,000 đô.
– Jim Rohn

Một khi sự ngờ vực bắt đầu, nó nhanh chóng lan rộng.
– John Maynard Keynes

Một trong những lý do thất bại chính của những nhà kinh doanh trẻ là thiếu sự tập trung.
– Andrew Carnegie

Nếu bạn chỉ làm việc vì tiền, bạn sẽ không bao giờ thành công, nhưng nếu bạn yêu điều mình đang làm và bạn luôn đặt khách hàng lên trước, thành công sẽ là của bạn.
– Ray Kroc

Nếu bạn không dám mạo hiểm, tốt nhất bạn nên ngừng kinh doanh.
– Ray Kroc

Nếu bạn không lắng nghe khách hàng của mình, người khác sẽ làm điều đó.
– Sam Walton

Nếu bạn không thúc đẩy được công việc kinh doanh của mình, bạn sẽ bị đẩy ra đào thải.
– B. C. Forbes

Nếu bạn không xây giấc mơ của mình, người khác sẽ thuê bạn để giúp xây giấc mơ của họ.
– Tony Gaskins

Nếu bạn muốn phát triển, hãy tìm cơ hội tốt. Ngày nay, nếu bạn muốn có một công ty lớn, hãy nghĩ về vấn đề xã hội nào bạn có thể giải quyết.
– Jack Ma

Nếu chúng tôi đi làm lúc 8 giờ sáng và về nhà lúc 5 giờ chiều, đây không phải là một công ty công nghệ cao và Alibaba sẽ không bao giờ thành công. Nếu chúng tôi có loại tinh thần từ 8 giờ đến 5 giờ đó, chúng tôi nên đi làm việc khác.
– Jack Ma

Nếu hơn 90% đám đông nói “Có” với việc duyệt một bản đề xuất, tôi chắc chắn sẽ vứt nó vào thùng rác. Lý do rất đơn giản: nếu có nhiều người như vậy nghĩ rằng bản đề xuất là tốt, chắc chắn sẽ có nhiều người hẳn đã đi theo hướng đó, và cơ hội không còn thuộc về chúng tôi.
– Jack Ma

Nếu một công ty luôn nghĩ về việc moi tiền từ túi chính phủ, công ty đó đúng là rác rưởi! Công ty nên nghĩ về cách kiếm tiền từ khách hàng và thị trường, và giúp khách hàng thành công.
– Jack Ma

Nếu việc kinh doanh của bạn không được đưa lên Internet, thì việc kinh doanh của bạn sẽ sụp đổ.
– Bill Gates

Ngày nay, kiếm tiền rất đơn giản. Nhưng kiếm tiền bền vững, trong khi có trách nhiệm với xã hội và cải thiện thế giới thì rất khó.
– Jack Ma

Nghệ thuật là con đường đẹp đẽ. Khoa học là con đường hiệu quả. Kinh doanh là con đường sinh lợi.
– Elbert Hubbard

Người ngừng tiếp thị để tiết kiệm tiền cũng giống như người ngừng đồng hồ để tiết kiệm thời gian.
– Henry Ford

Người ta cần luôn hiểu rằng tiền bạc và chính trí không thể nào đi cùng nhau. Khi bạn tham gia vào chính trị, đừng bao giờ nghĩ về tiền bạc nữa. Khi bạn đang lãnh đạo một doanh nghiệp, đừng bao giờ nghĩ tới việc liên quan tới chính trị.
– Jack Ma

Nhà doanh nhân thực thụ không có kẻ thù. Một khi anh ta hiểu được điều này, bầu trời là giới hạn.
– Jack Ma

Những người khách hàng bất mãn nhất của bạn cũng là nguồn học hỏi lớn nhất cho bạn.
– Bill Gates

Những nhà lãnh đạo kinh doanh tốt tạo ra tầm nhìn, xác định rõ tầm nhìn, mạnh mẽ nắm lấy tầm nhìn và không ngừng thúc đẩy nó tới khi hoàn thiện.
– Thomas Hardy

Những ý tưởng sáng tạo bừng nở nhất trong môi trường có chút tinh thần vui vẻ. Không ai kinh doanh vì để cho vui, nhưng điều đó không có nghĩa là không thể có niềm vui trong kinh doanh.
– Leo Burnett

Quảng cáo là một yếu tố kinh tế đáng giá bởi vì đấy là cách rẻ nhất để bán hàng, đặc biệt là khi món hàng vô giá trị.
– Sinclair Lewis

Quên đối thủ cạnh tranh đi, hãy tập trung vào khách hàng.
– Jack Ma

Rất khó đạt được sự hoàn hảo, và sự hoàn hảo là thứ tôi muốn ở McDonald. Mọi thứ khác với tôi chỉ là thứ yếu.
– Ray Kroc

Sản phẩm được làm ra trong nhà máy, nhưng nhãn hiệu được tạo ra trong tâm trí.
– Leo Burnett

Sẽ hiệu quả hơn khi làm điều gì đó hữu ích thay vì hy vọng một cái tên hay một biểu trưng sẽ thể hiện điều đó cho bạn.
– Jason Cohen

Sự đối kháng giữa nhân dân và các đơn vị kinh doanh lớn đã biến mất bởi chính nhân dân đã tham gia quá sâu vào kinh doanh lớn.
– Walter Lippmann

Tài sản giá trị nhất của công ty bạn chính là cách mà khách hàng biết đến nó.
– Brian Tracy

Tại sao tôi lại giỏi hơn hầu hết CEO ngoài kia? Tôi không làm việc vì tiền. Kiếm lợi nhuận chưa bao giờ là mục tiêu chính của tôi.
– Jack Ma

Thành công hay thất bại trong kinh doanh là do thái độ trong suy nghĩ nhiều hơn là khả năng suy nghĩ.
– Walter Scott

Thành công và lợi nhuận là kết quả của việc tập trung vào khách hàng và nhân viên, không phải mục tiêu.
– Jack Ma

Thế giới thực mà ta làm việc không ác độc cũng chẳng anh hùng. Nó cũng chính là môi trường đầy xung đột, đầy những mơ hồ và lựa chọn khó khăn đã làm nên hầu hết các doanh nghiệp trong thời đại của chúng ta.
– Katharine Graham

Thị trường không bao giờ bão hòa với sản phẩm tốt, nhưng rất nhanh bão hòa với sản phẩm tệ.
– Henry Ford

Thời điểm tốt nhất để mở rộng là khi không ai khác dám mạo hiểm.
– Andrew Carnegie

Thước đo giá trị thực sự của bất cứ người lãnh đạo và quản lý kinh doanh nào là hiệu quả.
– Brian Tracy

Tiền vốn không hiếm. Tầm nhìn mới hiếm.
– Sam Walton

Tin tưởng vào bản thân là một trong những viên gạch quan trọng nhất trong việc xây dựng bất cứ dự án kinh doanh thành công nào.
– Lydia M. Child

Tôi cố làm mình hạnh phúc bởi vì tôi biết nếu tôi không hạnh phúc, đồng nghiệp của tôi không hạnh phúc và các cổ đông của tôi không hạnh phúc và khách hàng của tôi không hạnh phúc.
– Jack Ma

Tôi dùng triết lý Thái cực quyền trong kinh doanh. Bình tĩnh, luôn có đường ra và Giữ bản thân cân bằng và trong lúc đó, đừng cố giết đối thủ.
– Jack Ma

Tôi hoàn toàn nhận ra rằng không sự giàu sang hay địa vị nào có thể trường tồn, trừ phi được xây dựng trên sự thật và sự công bằng, bởi vậy, tôi sẽ không tham gia vào giao dịch nào mà không có lợi cho tất cả các bên.
– Napoleon Hill

Tôi tự hào vì những gì chúng tôi không làm cũng như tôi tự hào vì những gì chúng tôi đã làm.
– Steve Jobs

Trong bánh hamburger có nhiều tương lai hơn trong bóng chày.
– Ray Kroc

Trong kinh doanh hiện đại, đáng sợ nhất không phải là kẻ gian lận mà là người trung thực không biết mình đang làm gì.
– William Wordsworth

Trường kinh tế dạy nhiều kỹ năng về cách kiếm tiền và kinh doanh. Nhưng tôi muốn nói rằng nếu bạn muốn kinh doanh, bạn phải có giá trị, để phụng sự người khác, để giúp đỡ người khác – đó là chìa khóa.
– Jack Ma

Từ lâu tôi đã học được rằng thể hiện cái tôi trước công chúng chắc chắn không phải là cách để xây dựng một tổ chức hiệu quả.
– Sam Walton

Và điều đó đến từ việc nói không với 1000 thứ để chắc chắn chúng tôi không đi sai đường hay cố gắng làm quá nhiều. Chúng tôi luôn nghĩ về những thị trường mới mình có thể bước vào, nhưng chỉ bằng cách nói không bạn mới có thể tập trung vào những điều thật sự quan trọng.
– Steve Jobs

Vấn đề với cuộc đua mở kinh doanh trên Internet không phải là việc quá nhiều người mở công ty; đó là việc quá nhiều người không theo đuổi đến cùng. Đó là điều có thể hiểu được ở mức độ nào đó, bởi có quá nhiều thời khác tràn ngập tuyệt vọng và đau đớn, khi bạn phải sa thải nhân viên và hủy bỏ nhiều việc và đối mặt với những tình huống đặc biệt khó khăn. Đó là lúc bạn biết được mình là ai và giá trị của mình là gì.
– Steve Jobs

Với mỗi lần bán hàng bạn thất bại vì không đủ nhiệt tình, bạn sẽ bỏ lỡ cả trăm lần vì bạn không đủ nhiệt tình.
– Zig Ziglar

Xem thêm:


Những câu nói hay về kinh doanh

Doanh nhân thành công là người cho chứ không phải người lấy đi năng lượng tích cực.

Khách hàng này đưa khách hàng khác tới.
– Danh ngôn tiếng Hàn

Kinh doanh giống như một cái xe cút kít. Chẳng có gì xảy ra nếu bạn không bắt đầu đẩy.

Sự cạnh tranh mang tới những điều tốt đẹp nhất ở sản phẩm và những điều xấu xa nhất ở con người.


Lời kết

Hy vọng, qua bài viết “Danh ngôn về kinh doanh” của Dr Khỏe bạn đã hiểu hơn kinh doanh. Chúc bạn thành công.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x