Top 50+ Câu Nói Hay Của Jack Ma (2022)

4.8/5 - (70 bình chọn)

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy bộ sưu tập danh ngôn, câu nói hay của Jack Ma, … của chúng tôi thu thập trong nhiều năm từ nhiều nguồn khác nhau.


Những câu nói hay của Jack Ma

Thất bại là gì: Bỏ cuộc là thất bại lớn nhất.

Bạn cần đúng người, không nhất thiết phải là người tốt nhất.

Bạn chẳng bao giờ biết được mình có thể làm nhiều đến thế nào trong đời.

Bạn không thể thống nhất suy nghĩ của mọi người, nhưng bạn có thể thống nhất mọi người qua một mục tiêu chung.

Bạn nên học hỏi từ đối thủ cạnh tranh, nhưng đừng bao giờ sao chép. Sao chép và bạn sẽ tiêu tùng.

Bạn phải khiến đội ngũ của mình có giá trị, tầm nhìn, và sự đổi mới.

Bạn phải thử, và nếu không thành công, bạn luôn có thể quay trở lại điều trước đó bạn đang làm.

Bắt đầu mở công ty có nghĩa là: bạn sẽ mất thu nhập ổn định, mất quyền xin nghỉ phép, và mất quyền nhận thưởng.

Cạnh tranh cũng giống như chơi cờ. Nếu bạn thua, chúng ta luôn có thể chơi ván tiếp. Cả hai người chơi không bao giờ nên đánh nhau.

Cho dù bạn thành công trong sự nghiệp thế nào, bạn cũng cần luôn nhớ rằng chúng ta ở đây là để sống. Nếu bạn khiến mình lúc nào cũng bận rộn công việc, bạn chắc chắn rồi sẽ phải hối tiếc.

Cho dù sự theo đuổi khó khăn tới bao nhiêu, bạn cũng luôn luôn nên giữ giấc mơ ngày đầu tiên đã có. Nó sẽ cho bạn động lực và cứu rỗi bạn (khỏi những suy nghĩ yếu mềm).

Chúng ta phải xây dựng một thế giới minh bạch hơn, một thế giới bao dung hơn, một thế giới quan tâm và trao sức mạnh cho người khác.

Chúng ta sinh ra để sống và để trải nghiệm cuộc sống.

Chúng tôi không bao giờ thiếu tiền. Chúng tôi thiếu người có giấc mơ, người có thể chết vì giấc mơ ấy.

Chúng tôi sẽ thành công bởi vì chúng tôi trẻ và chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc.

Chúng tôi trân trọng hôm qua, nhưng chúng tôi đi tìm ngày mai tốt đẹp hơn.

Cơ hội lớn thường khó giải thích được rõ ràng; những thứ có thể giải thích rõ ràng thường không phải cơ hội tốt nhất.

Cơ hội mà không phải ai cũng thấy mới là cơ hội thực sự.

Cơ hội nằm ở cùng nơi với những tiếng kêu ca.

Công việc của tôi là giúp càng nhiều người có việc.

Cuộc sống quá ngắn, và quá đẹp. Đừng quá quan trọng công việc. Hãy tận hưởng cuộc đời.

Dù chỉ một lần trong đời, hãy thử điều gì đó. Nỗ lực vì điều gì đó. Hãy thử thay đổi, không gì tồi tệ có thể xảy ra đâu.

Đừng bao giờ cạnh tranh về giá, thay vì thế, hãy cạnh tranh về dịch vụ và sự đổi mới.

Hatred will take you down. Khi cạnh tranh, đừng mang theo lòng hận thù. Hận thù sẽ kéo bạn ngã.

Hãy cải cách khi bạn đang ở tình trạng tốt đẹp nhất và trước khi bắt đầu suy thoái. Tới khi trời mưa mới sửa mái nhà là quá muộn.

Hãy cố gắng chắc chắn rằng không phải chỉ ở trong phim bạn mới thấy được một Nhiệm vụ Bất khả thi. Trong đời thực, bạn cũng phải khiến nhiệm vụ trở thành khả thi.

Hãy giúp những người trẻ tuổi. Hãy giúp những người nhỏ bé. Bởi vì những người nhỏ bé sẽ trở nên lớn lao. Những người trẻ tuổi sẽ giữ những hạt giống bạn gieo trong tâm trí họ, và khi trưởng thành, họ sẽ thay đổi thế giới.

Khách hàng đầu tiên, người lao động thứ hai, và cổ đông thứ ba.

Khi bạn còn nhỏ bé, bạn phải rất tập trung và dựa vào đầu óc, không phải sức mạnh.

Khi người ta quay lưng lại với bạn, hãy học cách làm ấm bàn tay phải bằng bàn tay trái của mình.

Khi tiền bạc đụng độ với quyền lực chính trị, cũng giống như diêm đụng vào thuốc nố – chỉ trực bùng nổ.

Khi tôi là chính bản thân mình, tôi hạnh phúc và có kết quả tốt.

Nếu bạn coi tất cả mọi người xung quanh là kẻ thù, mọi người quanh bạn sẽ là kẻ thù của bạn.

Nếu bạn không bao giờ thử, làm sao bạn biết được liệu có cơ hội nào không?

Nếu bạn không bắt tay làm, không gì là có thể. Nếu bạn bắt tay làm, ít nhất bạn có hy vọng rằng bạn có khả năng thành công.

Nếu bạn không biết đối thủ cạnh tranh của mình ở đâu, hay quá tự tin và trịch thượng về đối thủ của mình, hay không thể hiểu được làm sao đối thủ của mình trở thành mối đe dọa thực sự, bạn chắc chắn sẽ rớt lại phía sau. Đừng là “họ” trong câu thành ngữ này: Đầu tiên họ ngó lơ bạn, sau đó họ cười nhạo bạn, rồi họ đấu với bạn, rồi bạn thắng.

Nếu bạn không bỏ cuộc, bạn vẫn còn cơ hội. Bỏ cuộc là thất bại lớn nhất.

Nếu bạn muốn phát triển, hãy tìm cơ hội tốt. Ngày nay, nếu bạn muốn có một công ty lớn, hãy nghĩ về vấn đề xã hội nào bạn có thể giải quyết.

Nếu bạn thỉnh thoảng phàn nàn hoặc than vãn, không sao cả.

Nếu bạn vẫn nghèo ở tuổi 35, bạn đáng như thế!

Nếu chúng tôi đi làm lúc 8 giờ sáng và về nhà lúc 5 giờ chiều, đây không phải là một công ty công nghệ cao và Alibaba sẽ không bao giờ thành công. Nếu chúng tôi có loại tinh thần từ 8 giờ đến 5 giờ đó, chúng tôi nên đi làm việc khác.

Nếu chúng tôi là đội ngũ tốt và biết mình muốn gì, mỗi người trong chúng tôi có thể đánh bại cả mười người.

Nếu có chín con thỏ trên mặt đất và nếu bạn muốn bắt được một con, hãy tập trung vào một con thôi.

Nếu hơn 90% đám đông nói “Có” với việc duyệt một bản đề xuất, tôi chắc chắn sẽ vứt nó vào thùng rác. Lý do rất đơn giản: nếu có nhiều người như vậy nghĩ rằng bản đề xuất là tốt, chắc chắn sẽ có nhiều người hẳn đã đi theo hướng đó, và cơ hội không còn thuộc về chúng tôi.

Nếu một công ty luôn nghĩ về việc moi tiền từ túi chính phủ, công ty đó đúng là rác rưởi! Công ty nên nghĩ về cách kiếm tiền từ khách hàng và thị trường, và giúp khách hàng thành công.

Ngày hôm nay khó khăn đấy, ngày mai sẽ còn tồi tệ hơn, nhưng ngày sau ngày mai sẽ là nắng ấm. Nếu ngày mai bạn bỏ cuộc, bạn sẽ không bao giờ thấy nắng trời.

Ngày hôm nay khó khăn. Ngày mai còn khó khăn hơn nhiều. Nhưng ngày kia là ngày đẹp đẽ.

Ngày nay, kiếm tiền rất đơn giản. Nhưng kiếm tiền bền vững, trong khi có trách nhiệm với xã hội và cải thiện thế giới thì rất khó.

Người lãnh đạo không bao giờ nên so sánh kỹ năng kỹ thuật của mình với nhân viên. Nhân viên của bạn nên có kỹ năng kỹ thuật tốt hơn bạn. Nếu không phải thế thì có nghĩa là bạn đã tuyển nhầm người.

Người lãnh đạo nên là người nhìn xa trông rộng và có tầm nhìn tốt hơn nhân viên.

Người ta cần luôn hiểu rằng tiền bạc và chính trí không thể nào đi cùng nhau. Khi bạn tham gia vào chính trị, đừng bao giờ nghĩ về tiền bạc nữa. Khi bạn đang lãnh đạo một doanh nghiệp, đừng bao giờ nghĩ tới việc liên quan tới chính trị.

Nhà doanh nhân thực thụ không có kẻ thù. Một khi anh ta hiểu được điều này, bầu trời là giới hạn.

Những ai cạnh tranh dữ dội lẫn nhau đều là những kẻ khờ.

Những người khó phục vụ nhất là người nghèo. Cho họ miễn phí, và họ nghĩ đấy là cái bẫy. Bảo họ đầu tư nhỏ, và họ nói sẽ không thể kiếm được nhiều. Bảo họ đầu tư lớn, và họ bảo không có tiền. Bảo họ thử thứ mới, và họ nói mình không có kinh nghiệm. Bảo họ đấy là kinh doanh truyền thống, và họ nói sẽ khó làm. Bảo họ đấy là mô hình kinh doanh mới, và họ sẽ nói đấy là kinh doanh đa cấp. Bảo họ mở cửa hiệu, họ bảo sẽ không có tự do. Bảo họ làm ăn trong ngành mới, và họ nói không có chuyên môn. Họ cũng có những điểm chung: Họ thích hỏi Google, nghe theo những người bạn cũng vô vọng như mình, họ nghĩ nhiều hơn giáo sư đại học và làm ít người người mù.

Những người thông minh cần kẻ khờ dẫn đường, khi đội ngũ đều là một đám nhà khoa học, tốt nhất người dẫn đường nên là nông dân. Cách nghĩ của anh ta khác biệt. Sẽ dễ thắng lợi hơn nếu bạn có những người nhìn mọi việc từ những góc nhìn khác nhau.

Nói chuyện hòa bình luôn luôn khó khăn, luôn luôn phức tạp.

Quên đối thủ cạnh tranh đi, hãy tập trung vào khách hàng.

Rất khó để hiểu rõ thế giới bên ngoài, nhưng bạn biết bản thân mình. Bạn biết mình cần gì và mình muốn gì. Nếu tôi hiểu mình rõ hơn, tôi có thể thay đổi bản thân để phù hợp với thế giới bên ngoài.

Tại sao tôi lại giỏi hơn hầu hết CEO ngoài kia? Tôi không làm việc vì tiền. Kiếm lợi nhuận chưa bao giờ là mục tiêu chính của tôi.

Thậm chí dù đối thủ cạnh tranh của bạn nhỏ bé về kích cỡ hay yếu ớt, bạn cũng nên nghiêm túc đối mặt và coi anh ta như người khổng lồ. Cũng như vậy, thậm chí dù đối thủ cạnh tranh của bạn lớn khổng lồ, bạn cũng không nên coi mình là kẻ yếu.

Thành công và lợi nhuận là kết quả của việc tập trung vào khách hàng và nhân viên, không phải mục tiêu.

Thay vì học hỏi từ thành công của người khác, hãy học hỏi từ sai lầm của họ. Hầu hết những người thất bại sẽ chia sẻ những lý do thất bại chung, trong khi thành công thì được gắn với đủ loại lý do khác nhau.

Thứ không đáng tin cậy nhất trên thế gian là quan hệ giữa người với người.

Thứ rất quan trọng mà bạn phải có là sự kiên nhẫn.

Tình yêu đầu ngọt ngào nhất, nỗ lực khởi nghiệp đầu tiên cũng vậy.

Tôi cố làm mình hạnh phúc bởi vì tôi biết nếu tôi không hạnh phúc, đồng nghiệp của tôi không hạnh phúc và các cổ đông của tôi không hạnh phúc và khách hàng của tôi không hạnh phúc.

Tôi có thất bại không không quan trọng. Ít nhất thì tôi đã truyền được ý niệm cho người khác. Thậm chí dù tôi không thành công, ai đó sẽ thành công.

Tôi dùng triết lý Thái cực quyền trong kinh doanh. Bình tĩnh, luôn có đường ra và Giữ bản thân cân bằng và trong lúc đó, đừng cố giết đối thủ.

Tôi không phải dân kỹ thuật. Tôi nhìn kỹ thuật bằng con mắt của khách hàng, con mắt của người bình thường.

Tôi muốn mọi người hiểu được dân chủ nghĩa là như thế nào.

Tôi phát hiện rằng khi người ta phạm sai lầm hay thất bại, nếu anh ta luôn luôn phàn nàn hoặc đổ lỗi cho người khác, anh ta sẽ không bao giờ đứng dậy được từ thất bại. Nhưng nếu người này tự vấn bản thân, anh ta còn hy vọng.

Tôi rất thích từ “cân bằng”. Phẩm chất quan trọng nhất của người lãnh đạo có lẽ là khả năng cân bằng được Âm và Dương.

Tôi tin rằng nếu bạn có một triệu, đó là tiền của bạn – khi bạn có 20 triệu, bạn bắt đầu gặp rắc rối. Khi bạn có một tỷ, đó không phải là tiền của bạn, đó là quỹ mà xã hội trao cho bạn. Họ tin rằng bạn có thể quản lý tiền tốt hơn chính phủ và những người khác.

Tôi tin vào hai nguyên tắc: Thái độ của bạn quan trọng hơn khả năng của bạn. Cũng tương tự, quyết định của bạn quan trọng hơn khả năng của bạn.

Trên thế giới này, nếu bạn muốn chiến thắng trong thế kỷ 21, bạn phải chắc chắn mình đang giúp đỡ người khác trở nên mạnh mẽ, trao sức mạnh cho người khác; giúp người khác trở nên tốt hơn mình, và bạn sẽ thành công.

Triết lý đầu tư của tôi là: đừng mất tiền.

Trường kinh tế dạy nhiều kỹ năng về cách kiếm tiền và kinh doanh. Nhưng tôi muốn nói rằng nếu bạn muốn kinh doanh, bạn phải có giá trị, để phụng sự người khác, để giúp đỡ người khác – đó là chìa khóa.

Xem thêm:


Lời kết

Hy vọng, qua bài viết “Câu nói hay của Jack Ma” của Dr Khỏe bạn đã hiểu hơn về chủ đề này. Chúc bạn thành công.

Đã thêm item vào giỏ hàng.
0 item - 0