Tranh chủ
Tác giả
Chủ đề
Câu nói hay mỗi ngày
Sách hay
Dr Khỏe Review
Tuyển tập câu nói hay, danh ngôn, trích dẫn nổi tiếng
Câu nói hay của
Alfred Adler
Chính người không quan tâm tới người xung quanh sẽ gặp nhiều khó khăn nhất trong đời, và gây tổn thương nhiều nhất cho người khác. Chính từ những người này mà bắt nguồn tất cả thất bại của nhân loại.
Alfred Adler
,
Thất bại
,
Thờ ơ
,
Tổn thương
Những người bình thường duy nhất là những người mà bạn không biết rõ lắm.
Alfred Adler
,
Bình thường
Sự thật thường là một thứ vũ khí công kích kinh khủng. Có thể dối trá, thậm chí giết người, với sự thật.
Alfred Adler
,
Dối trá
,
Sự thật
Cái chết thực sự là lời chúc phúc lớn lao dành cho nhân loại, không có nó không thể có sự tiến bộ. Những người bất tử sẽ không chỉ ngăn trở và làm thối chí người trẻ tuổi, họ còn thiếu đi sự kích thích cần thiết để sáng tạo.
Alfred Adler
,
Cái chết
,
Sáng tạo
,
Tiến bộ
Không có thứ gọi là tài năng. Chỉ có áp lực.
Alfred Adler
,
Áp lực
,
Tài năng
Luật đơn giản khi ứng phó với những người khó ở cùng là hãy nhớ rằng người này đang cố gắng thể hiển sự ưu việt của mình; và bạn phải ứng phó với anh ta từ quan điểm đó.
Alfred Adler
,
Ưu việt
,
Xử thế
Chúng ta phải hiểu cơn thịnh nộ là một dấu hiệu của cảm giác thấp kém.
Alfred Adler
,
Giận dữ
,
Thấp kém
Lời nói dối sẽ chẳng có nghĩa gì nếu sự thật không khiến người ta cảm thấy nguy hiểm.
Alfred Adler
,
Dối trá
,
Sự thật
Nghĩa vụ của lòng ái quốc đối với bất cứ ai là nói dối vì đất nước của mình.
Alfred Adler
,
Ái quốc
,
Dối trá
,
Nghĩa vụ
Mỗi đứa trẻ được chiều chuộng đều trở thành một đứa trẻ bị ghét bỏ… Không gì ác độc hơn là nuông chiều trẻ.
Alfred Adler
,
Dạy con
,
Trẻ con
Nhạy cảm quá mức là sự thể hiện của cảm giác thấp kém.
Alfred Adler
,
Nhạy cảm
,
Thấp kém
,
Tự ti
Người dạy học phải tin vào sức mạnh tiềm tàng của học trò, và anh ta phải nỗ lực hết sức để giúp học trò mình trải nghiệm được sức mạnh này.
Alfred Adler
,
Giáo viên
,
Tiềm năng
Không trải nghiệm nào là nguyên nhân của thành công hay thất bại. Chúng ta không chịu khổ từ cú sốc trải nghiệm, hay được gọi là chấn thương tinh thần – mà chúng ta tìm ở trải nghiệm đúng điều gì phù hợp với mục đích của mình.
Alfred Adler
,
Mục tiêu
,
Trải nghiệm
Nguy hiểm chính trong đời là bạn có thể đã quá thận trọng.
Alfred Adler
,
Nguy hiểm
,
Thận trọng
Cảm xúc về sự thấp kém càng mạnh, thôi thúc muốn chinh phục càng lớn, và sự khích động càng dữ dội.
Alfred Adler
,
Chinh phục
,
Thấp kém
Luôn dễ dàng để chiến đấu vì nguyên tắc hơn là sống theo nó.
Alfred Adler
,
Chiến đấu
,
Nguyên tắc
Con người biết nhiều hơn những gì mình hiểu.
Alfred Adler
,
Tri thức
Chúng ta học được trong tình bạn rằng hãy nhìn bằng mắt của người khác, nghe bằng tai của người khác, và cảm nhận bằng trái tim của người khác.
Alfred Adler
,
Cảm thông
,
Tình bạn
Có lòng can đảm trong hạnh phúc cũng như có lòng can đảm trong khổ đau.
Alfred Adler
,
Can đảm
,
Đau khổ
,
Hạnh phúc
Người phụ nữ cống hiến cho cuộc sống của nhân loại bằng cách thực hiện trách nhiệm của người mẹ cũng quan trọng trong sự phân công lao động của nhân loại như bất cứ ai khác. Nếu người mẹ quan tâm tới cuộc đời của con cái mình, và trải đường cho chúng trở thành người tốt, nếu người mẹ mở rộng những mối quan tâm của con cái và rèn luyện cho chúng biết hợp tác, công việc của người mẹ đáng giá tới mức không sự tưởng thưởng nào là đủ.
Alfred Adler
,
Dạy con
,
Mẹ
,
Phụ nữ
Chơi là công việc của con trẻ, và đó không phải là sự theo đuổi nhỏ nhoi.
Alfred Adler
,
Trẻ con
Bạn có thể chữa khỏi chứng phiền muộn nếu mỗi ngày điều tiên bạn làm vào buổi sáng là nghĩ xem mình sẽ mang lại niềm vui thực sự cho ai đó như thế nào.
Alfred Adler
,
Lòng tốt
,
Niềm vui
,
Phiền muộn
Bạn làm điều gì đầu tiên khi học bơi? Bạn phạm lỗi, không phải sao? Và chuyện gì xảy ra? Bạn phạm các lỗi khác, và khi bạn phạm xong tất cả các lỗi mình có thể phạm mà không chết đuối – và một vài lỗi còn phạm đi phạm lại – bạn phát hiện ra điều gì? Rằng mình có thể bơi rồi? Chà – cuộc đời cũng giống như học bơi! Đừng sợ phạm lỗi, vì không còn cách nào khác để học sống!
Alfred Adler
,
Cuộc sống
,
Sai lầm
Nhìn bằng mắt người khác, nghe bằng tai người khác, cảm nhận bằng trái tim người khác. Vào lúc này, với tôi đó là định nghĩa có thể chấp nhận được cho thứ chúng ta gọi là cảm xúc xã hội.
Alfred Adler
,
Cảm xúc
,
Xã hội
Hãy theo đuổi trái tim, nhưng hãy nhớ mang theo bộ não.
Alfred Adler
,
Lý trí
,
Trái tim
Chỉ bởi vì con người học được cách hợp tác mà chúng ta có phát hiện lớn về phân công lao động; một phát hiện là sự bảo đảm chính cho sự thịnh vượng của nhân loại. Bảo đảm cuộc sống con người sẽ là bất khả thi nếu mỗi cá nhân đều khăng khăng muốn tự mình kiếm sống từ đất mẹ mà không hợp tác với ai, hoặc không dựa trên sự hợp tác trong quá khứ. Qua phân công lao động, ta có thể sử dụng kết quả của nhiều loại rèn luyện và tổ chức nhiều khả năng khác nhau để tất cả có thể cống hiến cho lợi ích chung, cho phép giảm bớt sự bấp bênh và tăng cơ hội cho tất cả các thành viên xã hội.
Alfred Adler
,
Hợp tác
Hãy tin tưởng vào sự vận động. Cuộc sống xảy ra ở mức những sự kiện, không phải ngôn từ. Hãy tin vào sự vận động.
Alfred Adler
,
Cuộc sống
,
Vận động
Xung đột với đứa trẻ luôn luôn là một cuộc xung đột mà ta thua cuộc: ta không thể đánh bại hay chiến thắng một đứa trẻ để bắt nó hợp tác. Trong những xung đột kiểu này, người yếu nhất luôn luôn chiếm ưu thế. Thứ gì đó được yêu cầu từ nó mà nó không muốn trao; thứ gì đó không bao giờ có thể đạt được bằng phương cách như vậy. Ta sẽ tránh cho thế giới này một lượng căng thẳng và nỗ lực vô ích không thể đo đếm được nếu ta nhận ra sự hợp tác và tình yêu thương không bao giờ đạt được bằng ép buộc.
Alfred Adler
,
Áp bức
,
Hợp tác
,
Yêu thương
Vượt qua gian khó dẫn tới lòng can đảm, sự tự tin, và sự tự hiểu biết bản thân.
Alfred Adler
,
Can đảm
,
Gian khổ
,
Khám phá bản thân
,
Tự tin
Lòng can đảm không phải là một khả năng người ta hoặc có hoặc không. Lòng can đảm là sự sẵn lòng có hành động mạo hiểm bất chấp hậu quả còn chưa biết, hoặc có thể là tiêu cực. Chúng ta có thể làm được những hành động can đảm chừng nào ta sẵn lòng thực hiện chúng. Bởi cuộc đời đem đến ít bảo đảm, mọi sự sống đều cần đến mạo hiểm.
Alfred Adler
,
Can đảm
,
Mạo hiểm
Không có người nào không tạo ra toán học mà lại là thầy toán giỏi. Sách giáo khoa, tài liệu học tập – những thứ này không tiếp cận tầm quan trọng của việc truyền tải toán học thực sự là gì, hướng tới đâu, và hiện tại nó liên hệ như thế với ngành cụ thể đang dạy nó. Điều thực sự quan trọng là việc truyền tải tinh thần của toán học. Đó là một tinh thần động hơn là tĩnh – một tinh thần tìm kiếm có kỷ luật những cuộc phiêu lưu của trí tuệ.
Alfred Adler
,
Toán học
Chúng ta không được xác định bằng những trải nghiệm của chúng ta, mà tự xác định bằng ý nghĩa ta trao cho chúng; và khi chúng ta coi những trải nghiệm nhất định là nền cơ bản cho cuộc sống tương lai, chúng ta gần như lạc hướng đến một mức độ nào đó. Ý nghĩa không được quyết định bởi tình huống. Chúng ta tự quyết định bản thân bằng ý nghĩa chúng ta gắn cho tình huống.
Alfred Adler
,
Trải nghiệm
,
Ý nghĩa
Người ta có thể khâm phục thiên tài, ghen tỵ người giàu sang, sợ hãi người quyền lực; nhưng chỉ người có phẩm giá mới đáng tin cậy.
Alfred Adler
,
Phẩm cách
Trong nền văn hóa của chúng ta, công việc của người mẹ bị đánh giá thấp và thường được coi là một nghề nghiệp không hấp dẫn lắm, hoặc không quá đáng kính trọng. Nó chỉ được trả công gián tiếp, và người phụ nữ lấy nó làm công việc chính thường được coi là phụ thuộc về kinh tế. Tuy nhiên thành công của một gia đình nằm ở cả công việc của người mẹ và công việc của người cha nhiều như nhau. Dù người mẹ ở nhà hay làm việc độc lập, việc nàng làm như một người mẹ có vai trò không thấp hơn công việc của chồng mình.
Alfred Adler
,
Mẹ
Ai cũng biết rằng người không tin tưởng bản thân mình sẽ chẳng bao giờ tin tưởng người khác.
Alfred Adler
,
Tin tưởng
Rất rõ ràng rằng chúng ta chịu ảnh hưởng không phải từ “thực tế” mà vì cách chúng ta diễn giải thực tế.
Alfred Adler
,
Thực tế
Cảm xúc thấp kém chi phối đời sống tinh thần, và có thể nhận thức được rõ ràng trong cảm nhận không hoàn thiện và không thỏa mãn, và trong cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ của cả cá nhân và của toàn nhân loại.
Alfred Adler
,
Thấp kém
Chúng ta giới hạn bản thân trong những trường hợp ảnh hưởng lẫn nhau bình thường, chúng ta phát hiện ra rằng những người dễ chịu ảnh hưởng nhất là những người đi theo lý trí và logic nhiều nhất, những người mà cảm xúc xã hội ít bị bóp méo nhất. Ngược lại, những người khát khao sự ưu việt và muốn áp đảo người khác rất khó bị ảnh hưởng.
Alfred Adler
,
Ảnh hưởng
Ông thường nói với những bệnh nhân mắc chứng u sầu của mình rằng: Anh có thể hết bệnh trong mười bốn ngày nếu anh đi theo đơn thuốc này. Cố gắng mỗi ngày đều nghĩ mình làm thế nào để làm người khác vui vẻ.
Alfred Adler
,
Nỗi buồn
Chiến tranh không phải là sự tiếp tục của chính trị dưới một phương cách khác, đó là tội ác chung lớn nhất gây ra cho cộng đồng nhân loại.
Alfred Adler
,
Chiến tranh
Một ý nghĩa riêng bí mật thực ra không có nghĩa gì cả. Ý nghĩa chỉ tồn tại trong giao tiếp: một từ có nghĩa gì đó với chỉ một người duy nhất thực chất chỉ là vô nghĩa. với mục tiêu và hành động của chúng ta cũng vậy; ý nghĩa duy nhất của chúng nằm ở ý nghĩa của chúng đối với người khác. Mỗi con người phấn đấu vì khẳng định tầm quan trọng bản thân; nhưng con người luôn phạm phải sai lầm nếu họ không nhận ra rằng toàn bộ tầm quan trọng của họ phải bao gồm sự cống hiến của họ cho cuộc sống của những người khác.
Alfred Adler
,
Ý nghĩa
Chiến tranh là sự sát nhân và tra tấn có tổ chức chống lại đồng loại của ta.
Alfred Adler
,
Chiến tranh
Nước mắt và những lời phàn nàn – công cụ mà tôi gọi là sức mạnh của nước – có thể là vũ khí cực kỳ hữu hiệu để làm rối loạn sự hợp tác, và đưa người khác vào một tình trạng giống như nô dịch.
Alfred Adler
,
Hợp tác
,
Nước mắt
,
Phàn nàn
Nhiệm vụ quan trọng nhất của nhà giáo dục, có thể nói là nhiệm vụ thiêng liêng, là đảm bảo không đứa trẻ nào nản lòng ở trường học, và rằng một đứa trẻ đã nản lòng khi bước vào trường học sẽ lấy lại được sự tự tin qua mái trường và người thầy. Điều này đi song hành với nghề nghiệp của nhà giáo dục, vì giáo dục chỉ thành công đối với những đứa trẻ nhìn về tương lai tràn đầy hy vọng và vui tươi.
Alfred Adler
,
Giáo dục
,
Giáo viên
Thật dễ để tin rằng cuộc đời dài lâu và tài năng của một người rộng lớn mênh mông – rất dễ vào lúc bắt đầu. Nhưng những giới hạn của cuộc đời dần trở nên rõ rệt; người ta thấy rõ những thành tựu lớn lao hiếm khi được tựu thành.
Alfred Adler
,
Cuộc sống
,
Giới hạn
,
Thành tựu
Tâm trí con người tồn tại thôi thúc muốn nắm bắt những hình thái cố định qua những giả định không thật, hay tưởng tượng, thứ luôn luôn hỗn loạn, luôn luôn thay đổi, và khó hiểu. Dưới thôi thúc này, đứa trẻ thường sử dụng một kiểu cách để hành động và tìm phương hướng. Chúng ta cũng như vậy khi ta chia trái đất thành kinh tuyến và vĩ tuyến, bởi chỉ như vậy chúng ta mới có những điểm cố định để đưa vào mối quan hệ với nhau.
Alfred Adler
,
Quan hệ
Những thành tựu đáng giá duy nhất của con người là những thành tựu hữu ích về mặt xã hội.
Alfred Adler
,
Thành tựu
Mọi thứ luôn luôn đều có thể khác biệt!
Alfred Adler
,
Khác biệt
Điều hướng bài viết
1
2
Next →
✅ Câu Nói Hay, Danh Ngôn
✅ Câu Nói Hay Của Danh Nhân
️✅ Câu Nói Hay Theo Chủ Đề