100g yến mạch bao nhiêu Calo, Protein? Ăn bao nhiêu yến mạch 1 ngày

100g yến mạch bao nhiêu Calo, Protein? Ăn bao nhiêu yến mạch 1 ngày 1

Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ, chính xác về yến mạch như yến mạch bao nhiêu Calo, Protein, nên ăn bao nhiêu yến mạch 1 ngày. Mời các bạn theo dõi những thông tin này trong bài viết sau đây.

100g yến mạch bao nhiêu Calo, Protein?

Trong 100g (1 chén, bát) yến mạch chứa 399 calo, và 11g protein hoặc 1 thìa cà phê yến mạch chứa 20 calo.

Nếu bạn nạp 399 calo yến mạch thì cần vận động tương đương đạp xe trong vòng 1 giờ hoặc chạy bộ 40 phút để tiêu thụ hết lượng calo này.

Ăn bao nhiêu yến mạch 1 ngày?

Theo hướng dẫn USDA 2015-2020, khuyến nghị 6 ounce yến mạch mỗi ngày. Nên lựa chọn loại yến mạch chưa qua chế biến, nguyên hạt. Tuy nhiên, tùy vào mục đích sử dụng sẽ có liều lượng khác nhau.

Lợi ích của việc ăn yến mạch mỗi ngày

Một nghiên cứu vào tháng 10 năm 2015 được công bố trên Nutrition Research đã phát hiện ra rằng người ăn yến mạch thường xuyên có lượng chất xơ cao hơn. Chất xơ trong yến mạch có lợi cho sức khỏe.

Trong một nghiên cứu vào tháng 11 năm 2014 được công bố trên Molecular Nutrition and Food Research, người ăn nhiều chất xơ có tỷ lệ tử vong thấp hơn 23% so với những người không ăn. Nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và bệnh tim cũng giảm.

Phụ nữ nên ăn 25 gram chất xơ mỗi ngày, trong khi đàn ông ăn 38 gram, theo Academy of Nutrition and Dietetics. Nghĩa là hai hoặc ba phần yến mạch vào buổi sáng có thể cung cấp 1/3 chất xơ trong ngày.

Dr Khỏe đã gửi đến bạn thông tin chi tiết về câu hỏi “Yến mạch bao nhiêu Calo“. Nếu có thắc mắc về nội dung bài viết, hãy để lại comment tại mục bình luận, Dr Khỏe sẽ giải đáp cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *