(Review) Top 7+ Cuốn Sách Hay Về Marketing Online 2024

Bạn đang muốn xây dựng một chiến lược marketing online đạt hiệu quả cao cho doanh nghiệp của mình? Nhưng hiện bạn đang gặp khó khăn khi thiếu đi kiến thức và những thông tin cần thiết. Các bạn đừng vì vậy mà quá lo lắng. Và thay vào đó hãy theo dõi ngay 7+ cuốn sách hay về marketing online mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây. Chúng tôi tin qua những cuốn sách này các bạn sẽ thực hiện được điều mình muốn.


Những cuốn sách hay về Marketing Online

Nghệ Thuật Câu “Like” của Ann Handley

(Review) Top 7+ Cuốn Sách Hay Về Marketing Online [year] 8

Trích dẫn yêu thích

Bộ phận marketing tuy chịu trách nhiệm quản lý nội dung chủ chốt, bao gồm cả trang blog – từ biên tập bài viết, ghi chú giải cho đến đặt tiêu đề hấp dẫn – nhưng vẫn phải động viên hơn 40 nhân viên trong toàn công ty đóng góp – Ann Handley.

Cuốn sách trong một câu

Cuốn sách này sẽ giúp các bạn có được những nguyên tắc, cách thức để làm thế nào giúp tạo ra những nội dung có giá trị và được đông đảo người đọc yêu mến trên internet

Tại sao bạn nên đọc nó?

Nếu bạn là một chuyên gia hay đang tìm hiểu về lĩnh vực marketing thì cuốn sách này sẽ cực kỳ hữu ích. Bởi nó sẽ cung cấp cho chúng ta kiến thức thực tế từ việc xây dựng chiến lược quảng cáo cho đến quản trị nội dung trên các trang mạng xã hội.

Bài học rút ra chính

  1. Các bạn đừng nghĩ việc làm nội dung đều dựa trên cảm tính. Mà để giúp nó trở nên nổi bật, độc đáo thì chúng vẫn cần phải tuân theo những nguyên tắc nhất định.
  2. Khi làm nội dung hãy chia sẻ chân thực hoặc giúp khách hàng giải quyết những khúc mắc. Chứ chúng ta tránh câu view, giật tít để thu hút họ.
  3. Khi làm nội dung cần sáng tạo chứ đừng sửa đi sửa lại các nội dung cũ.
  4. Hãy tham khảo nội dung của các đơn vị đã thành công khác để cải biên cho phù hợp với mình.

Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet của Josiane

(Review) Top 7+ Cuốn Sách Hay Về Marketing Online [year] 9

Trích dẫn yêu thích

Dù thông điệp của bạn hay đến mức nào nhưng nếu nó bị chôn dưới một đoạn văn không được trình bày tốt, khách hàng sẽ chẳng bao giờ đọc nó. Bạn cần phải viết được một cái gì đó bắt mắt và thu hút – Josiane.

Cuốn sách trong một câu

Với 9 chương sách sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng thể về ngành bán hàng qua điện thoại và internet. Và đi kèm với nó không thể thiếu là những bí quyết giúp các bạn thành công trong lĩnh vực này.

Tại sao bạn nên đọc nó?

Qua những câu chuyện gần gũi đầy thực tế thì cuốn sách này sẽ giúp các bạn có những kiến thức hay tư duy cần thiết. Để qua đó giúp các bạn có thể trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng qua điện thoại và internet.

Bài học rút ra chính

  1. Đặt những câu hỏi nhằm nắt bắt được nhu cầu của khách hàng.
  2. Tập trung thời gian để làm những công việc bạn làm tốt nhát – mang lại lợi nhuận cao. Và giảm thiêu việc làm những công việc tẻ nhạt – lợi nhuận thấp.
  3. Hãy cố gắng học hỏi từ những thất bại để biến chúng thành công và tạo ra doanh số.

Branding 4.0 của Philip Kotler và Piyachart Isarabhakdee

(Review) Top 7+ Cuốn Sách Hay Về Marketing Online [year] 10

Trích dẫn yêu thích

Dù thông điệp của bạn hay đến mức nào nhưng nếu nó bị chôn dưới một đoạn văn không được trình bày tốt, khách hàng sẽ chẳng bao giờ đọc nó. Bạn cần phải viết được một cái gì đó bắt mắt và thu hút – Josiane.

Cuốn sách trong một câu

Với 9 chương sách sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng thể về ngành bán hàng qua điện thoại và internet. Và đi kèm với nó không thể thiếu là những bí quyết giúp các bạn thành công trong lĩnh vực này.

Tại sao bạn nên đọc nó?

Qua những câu chuyện gần gũi đầy thực tế thì cuốn sách này sẽ giúp các bạn có những kiến thức hay tư duy cần thiết. Để qua đó giúp các bạn có thể trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng qua điện thoại và internet.

Bài học rút ra chính

  1. Đặt những câu hỏi nhằm nắt bắt được nhu cầu của khách hàng.
  2. Tập trung thời gian để làm những công việc bạn làm tốt nhát – mang lại lợi nhuận cao. Và giảm thiêu việc làm những công việc tẻ nhạt – lợi nhuận thấp.
  3. Hãy cố gắng học hỏi từ những thất bại để biến chúng thành công và tạo ra doanh số.

Bí mật Dotcom của Russell Brunson

(Review) Top 7+ Cuốn Sách Hay Về Marketing Online [year] 11

Trích dẫn yêu thích

“Bằng cách nào tôi có thể phục vụ khách hàng ở mức cao nhất?” – Russell Brunson.

Cuốn sách trong một câu

Cuốn sách này sẽ là cẩm nang hướng dẫn giúp các bạn xây dựng được một doanh nghiệp online bền vững đích thực.

Tại sao bạn nên đọc nó?

Với cuốn sách này các bạn sẽ được chỉ dẫn cách xây dựng phễu bán hàng. Đây là một hệ thống cực kỳ hiệu quả dựa trên một cấu trúc marketing sâu sắc giúp khách hàng tự tìm đến sản phẩm. Và điều đặc biệt là mọi thứ vận hành gần như tự động và không cần quá nhiều thao tác của con người.

Bài học rút ra chính

  1. Quy trình bán hàng bạn nên biết đó là từ không biết gì -> biết vấn đề -> biết giải pháp -> biết sản phẩm -> khách hàng.
  2. Quy trình khách hàng tìm đến với sản phẩm đó là mua 1 sản phẩm dẫn -> sản phẩm trải nghiệm -> sản phẩm thông thường -> sản phẩm cao cấp hơn.

Tôi Đã Kiếm 1 Triệu Đô Đầu Tiên Trên Internet Như Thế Nào của Ewen Chia

(Review) Top 7+ Cuốn Sách Hay Về Marketing Online [year] 12

Trích dẫn yêu thích

Có thể bạn không chọn phần thưởng cho thành công là một chiếc ô tô hay một kỳ nghỉ hạng sang nhưng tôi biết chắc chắn sẽ có điều gì đó mà bạn luôn mong muốn – Ewen Chia.

Cuốn sách trong một câu

Cuốn sách này sẽ hướng dẫn chi tiết các bước kiếm tiền online bằng hình thức marketting. Và chi tiết hơn là giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của các công ty khác để ăn hoa hồng.

Tại sao bạn nên đọc nó?

Qua cuốn sách sẽ giúp các bạn học được tính kiên trì trong việc kinh doanh online. Mà cụ thể ở đây là linh vực tiếp thị liên kết – Affiliate Marketing. Thêm vào đó các bạn sẽ đươc hướng dẫn chi tiết từ những bước cơ bản rồi đến các bước chuyên sâu nhất.

Bài học rút ra chính

  1. Affiliate Marketing sẽ là hướng phát triển của tương lai. Bởi với hình thức này các bạn không cần bỏ vốn, không cần có sản phẩm. Mà thay vào đó các bạn chỉ cần quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty khác để ăn hoa hồng nhanh chóng.
  2. Hiên mô hình này tại Việt Nam còn khá mới mẻ. Tuy nhiên với việc đưa khách hàng đến gần hơn với sản phẩm, dịch vụ. Thêm vào đó nó còn giúp giảm chi phí trung gian. Chúng tôi tin đây sẽ là lĩnh vực phát triển tương lai ở Việt Nam.

Marketing Cho Bán Lẻ của Bob Negen và Susan Negen

(Review) Top 7+ Cuốn Sách Hay Về Marketing Online [year] 13

Trích dẫn yêu thích

Thủ thuật ở đây là phải chiếm được khách hàng chất lượng nhất với mức chi phí thấp nhất – Bob Negen và Susan Negen.

Cuốn sách trong một câu

Cuốn sách này chia sẻ về các vấn đề cốt lõi trong kinh doanh bán lẻ như: marketing, cách tiếp cận và giữ chân khách hàng…

Tại sao bạn nên đọc nó?

Với cuốn sách này các bạn sẽ học được những điều bổ ích sau:

  • Tại sao quảng cáo truyền thống lại không thể áp dụng được cho các cửa hàng bán lẻ và bạn nên làm gì?
  • Làm thế nào để áp dụng “nguyên tắc có đi có lại” vào kinh doanh và thu hút hàng vạn khách hàng tiềm năng mới.
  • 14 yếu tố quan trọng bạn cần có khi xây dựng một trang web cho mình.
  • Bí quyết để biến bức thư điện tử của bạn trở thành một công cụ tiếp thị tốt nhất, rẻ nhất và dễ dàng nhất.
  • 10 quy tắc viết lời quảng cáo mà bất cứ nhà bán lẻ nào cũng cần phải biết để tạo ra những thông điệp hiệu quả.
  • Cách xây dựng các chính sách khuyến mãi để lôi kéo khách hàng quay trở lại và mua nhiều hàng hơn.

Bài học rút ra chính

  1. Cuốn sách cho bạn thấy những khó khăn khi bước chân vào thị trường này. Và nó khẳng định việc duy trì mối quan hệ với khách hàng là việc quan trọng nhất để tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bán lẻ.
  2. Với rất nhiều ý tưởng và sáng tạo để nâng cao hình ảnh của các cửa hàng nhỏ. Cuốn sách sẽ chỉ cho bạn cách tạo nên một trải nghiệm thú vị cho khách hàng chính tại cửa hàng của mình. Đồng thời xây dựng mối quan hệ bền vững trung thành với  khách hàng và biến mối quan hệ cá nhân thành lợi thế cạnh tranh của cửa hàng.

Cái đuôi dài của Chris Anderson

(Review) Top 7+ Cuốn Sách Hay Về Marketing Online [year] 14

Trích dẫn yêu thích

Thị trường ngách mới không thay thế thị trường hit truyền thống mà chỉ chia sẻ với nó – Chris Anderson.

Cuốn sách trong một câu

Cuốn sách này là những tư tưởng rất mới trong kinh doanh và thay thế lỗi suy nghĩ truyền thống chúng ta hay áp dụng của tác giả.

Tại sao bạn nên đọc nó?

Cái đuôi dài là một cuốn sách cực kỳ thú vị. Nó sẽ giúp bạn thay đổi hoàn toàn quan điểm trong kinh doanh. Từ đó có thể nghiên cứu thị trường, chọn sản phẩm, xây dựng kênh phân phối một cách thông minh nhất.

Bài học rút ra chính

  1. Nếu như trước kia chúng ta quan niệm doanh thu 80% đến từ các sản phẩm chính của công ty. Và 20% còn lại đến từ sản phẩm phụ hay còn gọi là đuôi. Nhưng đối với thời đại hiện nay thì quan niệm này không còn đúng nữa.
  2. Thị trường online sẽ ngày càng bùng nổ và các lĩnh vực ngách sẽ ngày càng phổ biến.

Xem thêm:

Trên đây là 7+ cuốn sách hay về Marketing Online mà các bạn nên đọc, mong rằng qua những cuốn sách này Dr Khỏe sẽ giúp mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích!