Cách pha hạt Chia với sữa chua tốt cho bé, giảm cân cho mẹ hiệu quả

Cách pha hạt Chia với sữa chua tốt cho bé, giảm cân cho mẹ hiệu quả 1

Hạt Chia sữa chua được biết đến, thực phẩm giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Cách làm hạt Chia với sữa chua thế nào? Lợi ích khi ăn hạt Chia với sữa chua? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Lợi ích khi ăn hạt chia với sữa chua

Hạt Chia và sữa chua “cặp đôi hoàn hảo” khi kết hợp với nhau. Chúng có hương vị vừa ngon ngậy thơm dịu, vừa tốt cho cơ thể và trí não.

Thành phần dinh dưỡng có trong hạt chia

Hỗ trợ giảm cân: cung cấp đầy đủ chất dưỡng cho cơ thể như protein, chất béo, canxi, sắt, selen, phốt pho mà vẫn mang lại cảm giác nhanh no. Độ nở của hạt chia sẽ tăng gấp chục lần khi hấp thụ vào cơ thể giúp bạn không thấy đói và không phải nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể.

Tốt cho phụ nữ mang thai: ốm nghén luôn là cơn ác mộng đối với nhiều bà mẹ, đặc biệt là trong 3 tháng đầu. Giải pháp thay thế chính là hạt chia sữa chua – giúp mẹ bầu ngon miệng, giảm cảm giác buồn nôn, bổ sung dưỡng chất và omega-3 cho thai nhi phát triển khỏe mạnh. Lượng chất xơ cao trong hạt chia cũng giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón trong giai đoạn này đấy.

Tốt cho bệnh nhân, những người suy nhược cơ thể: hạt Chia tốt cho những người mặc bệnh về tiêu hóa, tim mạch, loãng xương, tiểu đường, … Tuy nhiên, nếu bạn mắc chứng dạ dày thì chỉ nên bổ sung hạt chia sữa chua khi no bụng thôi nhé!

Sử dụng hạt Chia sữa chua cho thấy những lợi ích tuyệt vời. Hơn nữa, dù ở độ tuổi nào, trẻ em hay phụ nữ, nam giới hay người già thì món ăn này vẫn đều mang lại những lợi ích thiết thực cho cơ thể.

Đọc thêm: Công dụng của hạt Chia

Cách làm hạt Chia với sữa chua

Giờ thì bắt tay vào thực hiện những công thức kết hợp “siêu ngon, siêu bắt mắt” với món ăn này ngay thôi nào.

Sữa chua trái cây hạt Chia

Hạt chia sữa chua trái cây thơm ngon, bắt mắt

Chuẩn bị: 1 hũ sữa chua không đường, mật ong/đường (tùy ý), các loại trái cây (tùy khẩu vị) như bơ, xoài, mơ khô, nho, lựu, 1 thìa cà phê hạt chia

Cách làm: trộn hạt chia và sữa chua trước, sau đó bỏ tủ lạnh cho mát. Có thể để qua đêm để sáng dậy không vội vàng. Lúc lấy ra ăn, bạn bỏ thêm trái cây xắt miếng, trộn đều và thưởng thức. Thêm vani hoặc mật ong nếu muốn.

Nếu mẹ muốn giảm cân, có thể chọn món ăn này cho bữa sáng. Và bổ sung dưỡng chất cho bé vào buổi chiều khi tan học.

Sữa chua quả hồng hạt Chia

Hạt chia sữa chua quả hồng, thơm nức lòng, ngon ngất ngây

Chuẩn bị: 5 quả hồng chín tới, 2 hũ sữa chua không đường, 2 thìa cà phê hạt chia, đường (tùy ý)

Cách làm: ngâm hạt chia trong sữa chua cho nở (ít nhất 20 phút), bỏ trong tủ lạnh cho mát. Quả hồng bóc vỏ, bỏ hạt, xay nhuyễn. Để lại một phần xắt hạt lựu vừa ăn. Lấy sữa chua trong tủ lạnh ra, trộn thêm hồng xay và hồng miếng. Vậy là bạn đã con món ăn “rực rỡ” đúng điệu mùa thu.

Thạch rau câu, sữa chua, hạt Chia, chanh dây

Hạt chia rau câu sữa chua đơn giản dễ làm

Chuẩn bị: 100g nước cốt chanh dây, 3 hũ sữa chua không đường, 20g rau câu dẻo, 2 thìa hạt chia, đường trắng, nước lạnh

Cách làm: ngâm hạt chia cho nở trong nước ấm. Trộn đường với bột rau câu (lượng đường tùy khẩu vị) rồi thêm nước, quấy đều trên lửa nhỏ cho đến khi sôi liu riu. Thả hạt chia đã ngâm nước vào, quấy đều lần nữa cho sôi trở lại rồi tắt bếp. Cho hỗn hợp vào khuôn, để lạnh và thưởng thức.

Dành cho các mẹ đảm, muốn giảm cân và bổ sung thêm đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe cho gia đình trong những ngày nóng nực.

Có nên ăn hạt Chia với sữa chua thường xuyên không?

Hãy sử dụng hạt chia sữa chua mỗi ngày

Dr Khoẻ khuyên bạn nên ăn hạt chia sữa chua mỗi ngày để duy trì hiệu quả chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, hãy tuân thủ theo liều lượng sau đây:

  • Đối với người lớn: chỉ nên sử dụng 2 – 3 thìa cà phê hạt chia mỗi ngày và tương đương với lượng sữa chua cần thiết. Nhớ mix thêm các thực phẩm khác để đa dạng dinh dưỡng và thêm phần ngon miệng.
  • Đối với trẻ em, thanh thiếu niên từ 10 – 18 tuổi: nên bổ sung 1 thìa hạt chia và 1 hũ sữa chua không đường mỗi ngày.
  • Đối với trẻ em dưới 10 tuổi: không nên dùng nhiều hơn 1 thìa cà phê hạt chia.

Thời điểm ăn hạt chia sữa chua tốt nhất là vào buổi sáng. Đây sẽ là lúc nạp năng lượng cho cả một ngày dài với đầy đủ dưỡng chất thiết yếu.

Tùy vào mục đích sử dụng, mức độ dùng hạt chia có thể thay đổi, và nên hỏi ý kiến chuyên gia dinh dưỡng trước khi sử dụng.

Với hạt chia sữa chua, bạn sẽ sở hữu vóc dáng thon gọn, da dẻ tươi sáng, mịn màng và một cơ thể căng tràn sức sống. Bí quyết khỏe – đẹp mỗi ngày không ở đâu xa. Hãy áp dụng ngay hôm nay cho cả gia đình, bạn nhé!

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *