Hạt Chia nóng hay mát? Theo chuyên gia dinh dưỡng

Uống hạt Chia có bị nóng không? 3 lưu ý khi sử dụng hạt Chia

Là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng, nhưng liệu “Hạt Chia nóng hay mát”. Cùng làm rõ vấn đề trong bài viết ngay sau đây nhé.

Ăn, Uống hạt chia có bị nóng không?

Có thể khẳng định uống hạt Chia không hề bị nóng mà giúp còn thải loại các độc tố tích tụ trong gan, thận chỉ cần bạn đừng quá lạm dụng, mỗi ngày chỉ cần sử dụng khoảng 10 gram là đủ. Ngoài ra, hạt chia mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

  • Hạt Chia rất giàu chất dinh dưỡng
  • Hạt Chia có nhiều chất xơ
  • Hạt Chia có nhiều chất béo tốt cho tim.
  • Hạt Chia giúp chống lão hoá
  • Hạt Chia rất tốt cho xương
  • Hạt Chia giúp điều chỉnh lượng đường trong máu
  • Hạt Chia hỗ trợ giảm cân lành mạnh

Hạt Chia nóng hay mát? Theo chuyên gia dinh dưỡng 1

Đọc thêm: Công dụng của hạt Chia

Lưu ý khi sử dụng hạt Chia

Sau đây, là 3 lưu ý khi sử dụng hạt Chia.

Ăn, uống hạt chia mỗi ngày có tốt không?

Câu trả lời là “Có”, sử dụng hạt Chia điều độ mỗi ngày ngoài việc giúp bổ sung canxi, sắt, Omega-3, các loại vitamin,… còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Bạn sẽ thấy mình ít mắc các bệnh về tiêu hóa như táo bón, khó tiêu.

Ngoài ra, trong hạt Chia có hàm lượng Omega-3 cao rất tốt trong việc ngăn ngừa lão hóa da, tóc,.. Sử dụng hạt Chia giảm cân cũng là phương pháp đang rất thịnh hành, được nhiều chị em lựa chọn.

Đọc thêm: Ăn, uống hạt chia nhiều có tốt không

Ăn, uống hạt chia vào lúc nào?

Nên dùng hạt Chia sau bữa ăn khoảng nửa tiếng hoặc thêm hạt Chia vào các món ăn như canh, salad, trứng chiên sẽ giúp hấp thu hạt Chia tốt nhất.

Nếu bạn đang giảm cân thì nên uống nước hạt chia trước bữa ăn 30 phút là tốt nhất. Hạt Chia sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân hiệu quả hơn.

Không nên uống hạt Chia trước khi ngủ sẽ gây khó tiêu khiến bạn khó ngủ hơn ảnh hưởng cho tinh thần vào ngày hôm sau.

Hạt Chia nóng hay mát? Theo chuyên gia dinh dưỡng 2

Những người không nên ăn, uống hạt chia?

Những người bị dị ứng với hạt cải, hạt vừng cũng không nên sử dụng hạt Chia hoặc có thể sử dụng một ít để thăm dò xem có thể dấu hiệu dị ứng với hạt Chia không.

Hạt Chia giúp giảm lượng đường huyết trong máu, rất tốt cho bệnh nhận tiểu đường. Ngược lại, đối với bệnh nhân huyết áp thấp cũng không nên sử dụng nhiều hạt Chia.

Đối với bệnh nhân máu khó đông hoặc đang trong giai đoạn phẫu thuật cũng không nên sử dụng, hạt Chia có thể làm chậm quá trình đông máu.

Như vậy, Dr Khỏe đã gửi đến bạn thông tin chi tiết về câu hỏi “Hạt Chia nóng hay mát“. Nếu có thắc mắc về nội dung bài viết, hãy để lại comment tại mục bình luận, Dr Khỏe sẽ giải đáp cho bạn.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *