2003 Mệnh Gì, Tuổi Gì, Hợp Màu Gì, Hợp Tuổi Nào, Hướng Nào?

Theo phong thủy, năm sinh của mỗi người đều gắn liền với những đặc điểm về vận mệnh riêng. Vậy, những người sinh năm 2003 thuộc mệnh gì? 2003 tương sinh và tương khắc với những yếu tố nào? Gia chủ sinh năm 2003 nên xây nhà vào năm nào và hướng nhà nào là phù hợp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “2003 mệnh gì?”đồng thời chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích về năm sinh 2003. Hãy cùng tham khảo nhé!

2003 tuổi con gì, mệnh gì?

Những người sinh năm 2003 (từ ngày 01/02/2003 đến ngày 21/01/2004) là tuổi con Dê – Quý Mùi. Tính đến năm nay – năm 2021, họ đã tròn 18 tuổi.

Theo phong thủy, người sinh năm 2003 (Quý Mùi) có chi Mùi thuộc hành Thổ khắc với can Quý thuộc hành Thủy. Bởi vậy, tuổi Quý Mùi sẽ gặp rất nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống, phải thật cố gắng và kiên trì mới đạt được thành công.

Con Dê tượng trưng cho năm sinh 2003 (Quý Mùi)
Con Dê tượng trưng cho năm sinh 2003 (Quý Mùi)

Năm sinh 2003 thuộc mệnh Mộc, có ngũ hành nạp âm là Dương Liễu Mộc. Dương Liễu Mộc là một loại cây thân nước, có các cành mảnh mai, lá mọc đều đặn, mềm và mỏng. Vẻ ngoài của loại cây này toát lên vẻ đẹp mềm mại, nhẹ nhàng và duyên dáng.

Theo đó, những người thuộc ngũ hành nạp âm này thường có tính cách mềm mỏng, nhẹ nhàng, ôn hòa và lương thiện. Những người mệnh này thích sự yên tĩnh, họ rất ít khi gây sự, cãi vã, sống có tình nghĩa, hết mình vì người thân, bạn bè nên nhận được nhiều sự yêu quý của mọi người xung quanh.

2003 hợp tuổi gì?

Những tuổi phù hợp năm tuổi 2003:

Nam sinh năm 2003

  • Trong làm ăn, kinh doanh, buôn bán: Nam Quý Mùi (2003) phù hợp với các tuổi Ất Dậu, Đinh Hợi, Kỷ Sửu.
  • Khi kết hôn: Nam Quý Mùi (2003) phù hợp với các tuổi Quý Mùi, Ất Mùi, Đinh Hợi, Kỷ Sửu, Tân Mão, Tân Tỵ, Kỷ Mão.

Nữ sinh năm 2003

  • Trong làm ăn, kinh doanh, buôn bán: Nữ Quý Mùi (2003) phù hợp với các tuổi Quý Mùi, Ất Dậu, Đinh Hợi.
  • Khi kết hôn: Nữ Quý Mùi (2003) phù hợp với các tuổi Quý Mùi, Kỷ Sửu, Đinh Hợi, Ất Dậu, Tân Tỵ, Tân Mão, Kỷ Mão.

Bên cạnh những năm tuổi phù hợp, những người sinh năm 2003 nên tránh những tuổi kỵ như Canh Thìn và Nhâm Thìn.

Theo đó, khi bắt đầu thực hiện các kế hoạch, dự định, làm ăn, buôn bán, kinh doanh hay kết hôn, mọi người nên lựa chọn kết hợp với những người có năm tuổi phù hợp để mọi việc được tiến hành một cách thuận lợi, may mắn, đạt được kết quả như mong muốn.

2003 hợp hướng nào?

Khi có nhu cầu xây dựng nhà ở, việc lựa chọn phương hướng phù hợp phong thủy là điều mà hầu hết mọi người đều quan tâm và chú trọng.

Những người sinh năm 2003 khi thiết kế và xây dựng nhà ở nên lựa chọn những hướng nhà phù hợp sau:

Nam sinh năm 2003

  • Hướng Tây (Sinh khí): Thể hiện phúc lộc vẹn toàn.
  • Hướng Tây Nam (Diên niên): Thể hiện mọi sự ổn định.
  • Hướng Tây Bắc (Phục vị): Thể hiện sự may mắn, nhận được sự giúp đỡ.
  • Hướng Đông Bắc (Thiên y): Thể hiện việc nhận được nhiều may mắn, gặp thiên thời, được che chở.

Bên cạnh đó, nam sinh năm 2003 nên tránh các hướng không hợp phong thủy như: Hướng Nam (Tuyệt Mệnh), Hướng Đông (Ngũ Quỷ), Hướng Đông Nam (Họa Hại), Hướng Bắc (Lục Sát).

Nữ sinh năm 2003

  • Hướng Nam (Phục vị): Thể hiện sự may mắn, nhận được giúp đỡ.
  • Hướng Đông Nam (Thiên y): Thể hiện sự may mắn, gặp thiên thời, được che chở.
  • Hướng Đông (Sinh khí): Thể hiện phúc lộc vẹn toàn.
  • Hướng Bắc (Diên niên): Thể hiện mọi sự ổn định.

Bên cạnh đó, nữ sinh năm 2003 nên tránh các hướng không hợp phong thủy như: Hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh), Hướng Tây (Ngũ Quỷ), Hướng Đông Bắc (Họa Hại), Hướng Tây Nam (Lục Sát).

Với gia chủ sinh năm 2003, khi có nhu cầu thiết kế và xây dựng nhà ở, nên nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ càng để thiết kế được một căn nhà có phương hướng hợp phong thủy. Từ đó giúp mang lại một không gian sống tràn đầy năng lượng tích cực, may mắn, sức khỏe và tài lộc cho cả gia đình.

2003 xây nhà năm nào?

Việc lựa chọn năm phù hợp để xây nhà là việc vô cùng quan trọng. Điều này không những giúp công việc được tiến hành một cách thuận lợi, suôn sẻ mà còn giúp mang lại nhiều may mắn, sức khỏe và tài lộc cho cuộc sống về sau của gia chủ cũng như cả gia đình.

Với gia chủ sinh năm 2003, khi lựa chọn năm để xây nhà, nên nghiên cứu kỹ càng để tránh những năm có hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu. Đồng thời, gia chủ cũng nên kết hợp cùng việc lựa chọn hướng nhà hợp phong thủy với năm tuổi và bản mệnh của mình.

Dự đoán các năm hợp tuổi để khởi công xây nhà của gia chủ sinh năm 2003: 2022(Nhâm Dần), 2024(Giáp Thìn), 2033(Quý Sửu), 2036(Bính Thìn), 2042 Nhâm Tuất, 2045(Ất Sửu), 2054(Giáp Tuất), 2060(Canh Thìn).

2003 hợp màu gì?

Trong phong thủy, để xác định được những màu sắc phù hợp với bản mệnh và năm tuổi của mình cần dựa vào quy luật tương sinh, tương khắc.

Theo đó, những người sinh năm 2003 thuộc mệnh Mộc, có ngũ hành nạp âm là Dương Liễu Mộc sẽ tương sinh và tương khắc với những màu sắc sau:

  • Màu sắc tương sinh: màu đen và màu xanh dương (hành Thủy), màu đỏ, màu cam, màu tím, màu hồng (hành Hỏa).
  • Màu tương hợp: màu xanh lá và màu xanh lục (hành Mộc).
  • Màu sắc tương khắc: màu trắng, màu ghi và màu xám (hành Kim), màu vàng và màu nâu đậm (hành Thổ).

Khi thiết kế, trang trí nhà ở hay mua sắm đồ vật phong thủy, mua xe, những người sinh năm 2003 thuộc ngũ hành nạp âm Dương Liễu Mộc nên lựa chọn những màu sắc tương sinh, tương hợp để mang lại nhiều may mắn, sức khỏe và tài lộc.

Những sắc xanh tương hợp với người mệnh Mộc
Những sắc xanh tương hợp với người mệnh Mộc

Đặc biệt khi mua xe, người sinh năm 2003 nên chọn những màu xe như: màu đen, màu xanh dương, màu đỏ, màu cam, màu xanh lá, màu xanh lục,…

2003 hợp số nào?

Với năm sinh 2003, nam mệnh nữ mệnh sẽ phù hợp với những con số khác nhau, cụ thể như:

  • Nam mệnh phù hợp với các số: 5, 6, 8.
  • Nữ mệnh phù hợp với các sổ: 3, 4, 9.

2003 hợp cây gì?

Những người sinh năm 2003 thuộc mệnh Mộc bởi vậy, khi lựa chọn cây cảnh, cây hoa phong thủy nên lựa chọn những loại cây có màu xanh lá, màu xanh lục (thuộc hành Mộc) hoặc màu xanh nước biển (thuộc hành Thủy). Cụ thể như một số loại cây sau:

  • Cây hoa hồng xanh, cây hoa cẩm tú cầu,…
  • Cây vạn tuế, cây lộc vừng, cây vạn niên thanh, cây ngũ gia bì, cây vạn niên tùng, cây ngọc bích, cây ngọc ngân, cây sen đá, cây cau tiểu trâm, cây trầu bà,…
Cây vạn tuế - Loại cây hợp phong thủy với những người sinh năm 2003 thuộc mệnh Mộc
Cây vạn tuế – Loại cây hợp phong thủy với những người sinh năm 2003 thuộc mệnh Mộc

Mọi người có thể lựa chọn, bày biện và trang trí những loại cây, loại hoa hợp phong thủy với năm tuổi và bản mệnh của mình trong không gian sống cũng như không gian làm việc để mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp gia chủ đón nhận được nhiều may mắn và tài lộc.

Bên cạnh đó, những người sinh năm 2003 mệnh Mộc lưu ý không nên lựa chọn những loại cây, loại hoa có màu trắng (thuộc hành Kimh) và màu đỏ (thuộc hành Hỏa) bởi theo quy luật ngũ hành thì Kim khắc Mộc và Mộc sinh Hỏa.

2003 tam tai năm nào?

Chắc hẳn, có nhiều người đã nghe đến hạn tam tai tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ: “ tam tai là gì?”. Hãy cùng giải đáp câu hỏi: “ tam tai là gì?” trước khi tìm hiểu về hạn tam tai của năm sinh 2003 nhé!

Theo Hán Việt: “Tam” có nghĩa là số 3, thứ 3. “Tai” có nghĩa là tai họa. Như vậy, tam tai có nghĩa là vận hạn với nhiều khó khăn, trắc trở, vất vả xảy ra trong 3 năm liên tiếp đối với mỗi năm tuổi. Điều này được xem như một quy luật, diễn ra theo một vòng tuần hoàn, tức là cứ 12 năm thì có 3 năm liên tiếp gặp hạn tam tai.

Năm sinh 2003 (Quý Mùi) sẽ gặp tam tai vào các năm: Năm Tỵ, Năm Ngọ, Năm Mùi.

Trong những năm này, những người sinh năm 2003 lưu ý nên tránh thực hiện những công việc quan trọng như: xây nhà, sửa nhà cưới xin, kết hôn, khởi hành đi xa, làm ăn, buôn bán, kinh doanh lớn,…

Với những công việc không thể trì hoàn, có thể mượn tuổi của người khác để thực hiện. Đồng thời, để có thể giảm nhẹ vận hạn, tuổi Quý Mùi 2003 nên thành tâm làm lễ cúng, khấn bái vào đầu năm để mong mọi chuyện thuận lợi, tai qua nạn khỏi.

Trên đây là những thông tin liên quan đến năm tuổi 2003. Mong rằng những thông tin này đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “2003 mệnh gì?” đồng thời hiểu thêm nhiều điều về năm sinh 2003.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x