2002 Mệnh Gì, Tuổi Gì, Hợp Màu Gì, Hợp Tuổi Nào, Hướng Nào?

Nhiều người sinh năm 2002 chỉ biết bản thân tuổi gì chứ chưa biết 2002 mệnh gì, hợp tuổi nào? Vì vậy khi lựa chọn bạn đời, đối tác làm ăn đôi khi gặp nhiều vấn đề. Từ đó, mọi việc không được suôn sẻ như ý muốn. Để tránh được vận xui cho bản thân cũng như đón thêm nhiều tài lộc bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi bạn nhé! Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn các tuổi hợp, hướng hợp, tư vấn cách xây nhà hợp tuổi, hợp hướng… và rất nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống.

2002 tuổi con gì?

Những người sinh năm 2002 sẽ mang mệnh Mộc, tuổi Ngựa – Nhâm Ngọ, Năm nay, họ chính thức bước sang tuổi 22. Họ mang mệnh Mộc, cụ thể là Dương Liễu Mộc, tức “Cây dương liễu”. Cành liễu có lá mảnh dẻ, buông rũ nên nó được xem là loại cây không có cốt khí. Tuy nhiên, khi xét về tâm thì họ lại vô cùng kín đáo, tình cảm đa đoan, phức tạp.

Khi tìm hiểu 2002 mệnh gì chúng ta cũng phần nào luận giải được tính cách của những người mang mệnh này. Họ nhạy bén với thực tế và khó có thể trở thành người có tâm phúc trung thành.

– Nam mệnh Mộc, có quẻ mệnh là Đoài Kim thuộc Tây Tứ mệnh

– Nữ mệnh Mộc có quẻ mệnh Cấn Thổ thuộc Tây Tứ mệnh

Ảnh 1: 2002 mang mệnh Mộc, tuổi Ngựa
Ảnh 1: 2002 mang mệnh Mộc, tuổi Ngựa

2002 hợp tuổi gì?

Ngoài việc nắm được 2002 mệnh gì bạn còn cần đặc biệt quan tâm tới tuổi hợp. Trên cơ sở đó bạn có thể lựa chọn bạn đời, đối tác làm ăn phù hợp nhất.

2002 với 2003 có hợp không?

– Nam tuổi Nhâm Ngọ 2002 và nữ Quý Mùi 2003 sẽ mang mệnh Dương Liễu Mộc. Hai bản mệnh này không tương sinh, cũng không tương khắc. Vì vậy ở phương diện này mọi thứ khá bình hòa. Còn khi xét về con giáp, hai tuổi Ngọ và Mùi không thuộc Tam hợp hay Tứ hành xung. Tuy nhiên, về thiên can, nam Nhâm Ngọ có thiên can Nhâm, còn nữ Quý Mùi có thiên can Quý thuộc các hình phạt của thiên can. Thêm vào đó, nam sinh 2002 có cung Đoài còn nữ sinh 2003 có cung Ly nên nếu kết duyên với nhau sẽ biến hành cung Họa hại. Vợ chồng, con cái sẽ dễ gặp bệnh tật, duyên nợ có phần long đong.

– Nữ tuổi Nhâm Ngọ và nam Quý Mùi đều mang mệnh Dương Liễu Mộc. Hai bản mệnh này không tương sinh, cũng không tương khắc. Vì vậy ở phương diện này mọi thứ khá bình hòa. Còn khi xét về con giáp, hai tuổi Ngọ và Mùi không thuộc Tam hợp hay Tứ hành xung. Ngoài ra, khi xét về thiên can, nam có thiên can là Quý, nữ có thiên can là Nhâm không thuộc các thiên can hợp cũng như các hình phạt của thiên can. Thêm vào đó, nam sinh 2003 có cung Càn, nữ sinh 2002 có cung Cấn. hai cung này nếu kết hợp với nhau sẽ biến hóa thành cung Thiên Y, vợ chồng sẽ hạnh phúc đong đầy, tình nghĩa nồng thắm.

2002 với 2005 có hợp không?

– Nam sinh 2002 mang mệnh Dương Liễu Mộc, còn nữ sinh 2005 mang mệnh Tuyền Trung Thủy. Hai mệnh này tương sinh cùng nhau phát triển. Còn về con giáp, tuổi Ngọ và tuổi Dậu thuộc Tứ hành xung. Hai con giáp này khắc khẩu hoặc áp chế nhau trong cuộc sống. Riêng về Thiên can, nam sinh 2002 là năm Nhâm Ngọ có thiên can Nhâm, còn nữ sinh 2005 là năm Ất Dậu có thiên can là Ất. Hai thiên can này không thuộc các cặp thiên can hợp nhau cũng như các hình phạt của thiên can. Vì vậy ở phương diện này khá bình hòa. Khi xét về cung mệnh, nam 2002 có cung Đoài, nữ 2005 có cung Khôn. Nam cung Đoài nếu kết duyên với nữ cung Khôn thuộc biến hóa cung Tuyệt Mệnh. Vợ chồng sẽ lục đục và khó có thể có được hạnh phúc bên lâu, dễ li tán.

– Còn nếu nam sinh 2005 sẽ mang mệnh Tuyền Trung thủy, còn nữ sinh 2002 sẽ mang mệnh Dương Liễu Mộc. Đây là hai cung mệnh tương sinh, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Còn về con giáp, tuổi Ngọ và tuổi Dậu thuộc Tứ hành xung. Hai con giáp này khắc khẩu hoặc áp chế nhau trong cuộc sống. Riêng về Thiên can, nam có thiên can Ất, nữ có thiên can Nhâm không thuộc các cặp thiên can hợp nhau cũng như hình phạt thiên can. Ngoài ra, hai tuổi này có cung Tốn của nam sinh năm 2005 và cung Cấn của nữ sinh 2002 nếu kết duyên sẽ biến thành cung Diên Niên. Gia đình sẽ hạnh phúc bền vững, hậu vận sẽ giàu sang, con cái thành đạt.

2002 với 2004 có hợp không?

Bên cạnh việc tìm hiểu 2002 mệnh gì thì nếu bạn muốn kết hợp với người tuổi 2004 bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ các phương diện.

– Nam sinh 2002 mang mệnh Dương Liễu Mộc, còn nữ sinh 2004 mang mệnh Tuyền trung Thủy. Ngũ hành của am và nữ tương sinh, cùng hỗ trợ, thúc đẩy nhau cùng phát triển. Còn về con giáp, nam tuổi Ngọ và nữ tuổi Thân không thuộc Tam hợp hay Tứ hành xung. Vì vậy ở phương diện này thì khá bình hòa. Còn về thiên can, nam sinh 2002 có thiên can Nhâm, còn nữ sinh 2004 có thiên can Giáp. Cặp thiên can này không hợp nhau cũng không thuộc các hình phạt của thiên can. 2002 mệnh gì? Nam sinh 2002 có cung mệnh Đoài, còn nữ 2002 có cung mệnh Khảm. Hai cung mệnh này kết hợp với nhau sẽ biến hóa thành cung Phục vị. Gia đình sẽ ấm no cả đời, giàu sang, gia đạo yên vui, trên thuận dưới hòa.

– Còn nam sinh 2004 sẽ mang mệnh Tuyền Trung Thủy, nữ sinh 2002 mang mệnh Dương Liễu Mộc. Ngũ hành các mệnh này tương sinh, sẽ hỗ trợ, thúc đẩy nhau cùng phát triển. Riêng về con Giáp, nam sinh 2004 tuổi Thân, còn nữ 2002 tuổi Ngọ. Hai tuổi này không thuộc Tam hợp hay Tứ hành xung. Vì vậy ở phương diện này khá bình hòa. Riêng về thiên can, thiên can Giáp của nam sinh 2004 và thiên can Nhâm của nữ sinh 2002 không thuộc các cặp thiên can hợp nhau cũng như các hình phạt. Thêm vào đó, nếu cung Khôn của nam sinh 2004 kết hợp với cung Cấn của nữ sinh 2002 sẽ biến hóa thành cung Phục vị. Gia đình sẽ giàu sang, cả đời yên ấm, gia đạo yên vui, trên dưới thuận hòa.

2002 với 2001 có hợp không?

– Nam sinh 2002 mang mệnh Dương Liễu Mộc, còn nữ sinh 2001 mang mệnh Bạch Lạp Kim. Hai mệnh này tương khắc, sẽ khắc chế, bài trừ và đối lập, làm hạn chế sự phát triển của nhau. Riêng về con giáp, nam tuổi Ngọ và nữ tuổi Tỵ không thuộc vào Tam hợp hay Tứ hành xung. Vì vậy ở phương diện này thì hai bạn ở mức bình hòa. Về thiên can, nam Nhâm Ngọ có thiên can Nhâm, còn nữ Tân Tỵ có thiên can Tân. Hai cặp thiên can này cũng không thuộc các cặp thiên can hợp nhau cũng như các hình phạt của thiên can. Riêng về cung mệnh, hai cung Đoài nếu kết duyên với nhau sẽ biến hóa thành cung Diên niên. Gia đình sẽ hạnh phúc bền vững trọn đời, hậu vận sẽ giàu sang, con cái sẽ thành đạt.

– Tương tự, nữ sinh 2002 mang mệnh Dương Liễu Mộc còn nam sinh 2001 mang mệnh Bạch Lạp Kim. Hai mệnh này tương khắc, sẽ khắc chế, bài trừ và đối lập, làm hạn chế sự phát triển của nhau. Riêng về con giáp, nam tuổi Tỵ và nữ tuổi Ngọ không thuộc vào Tam hợp hay Tứ hành xung. Vì vậy ở phương diện này thì hai bạn ở mức bình hòa. Về thiên can, nam sinh 2001 có thiên can Tân, còn nữ sinh 2002 có thiên can Nhâm. Hai thiên can tân và nhâm thuộc các hình phạt của thiên can. Riêng về cung mệnh, nam sinh 2001 và nữ sinh 2002 đều có cung mệnh cấn. Hai cung này nếu kết hợp sẽ biến thành cung Họa hại. Vợ chồng, con cái sẽ dễ gặp bệnh tật, tai ương, duyên nợ sẽ long đong.

2002 hợp tuổi nào?

Mệnh đóng vai trò quan trọng trong việc tìm hiểu người hợp tuổi. Vậy 2002 hợp tuổi nào?

Nam mạng:

  • Trong làm ăn: Giáp Thân, Bính Tuất, Canh Thìn
  • Lựa chọn vợ chồng: Tuổi Giáp Thân, Canh Dần, Canh thìn, Bính Tuất là những tuổi hợp với tuổi Nhâm Ngọ cả về đường tình duyên lẫn tài lộc. Vì vậy bạn nên kết duyên với các tuổi này để cuộc sống có được nhiều may mắn.
  • Tuổi kỵ: Nhâm Ngọ đồng tuổi với bạn, Mậu Tý, Canh Ngọ, Ất Dậu, Đinh Dậu, Bính tý, Canh Tý.

Nữ mạng:

  • Trong làm ăn: Giáp Thân, Bính Tuất và Canh Dần
  • Lựa chọn vợ chồng: Nên chọn người tuổi Giáp Thân, Bính Tuất, Canh Thìn, Canh Dần vì sẽ có cuộc sống hạnh phúc, sự nghiệp công danh sẽ tấn tới.
  • Tuổi kỵ: Mậu Tý, nhâm Ngọ, Giáp Ngọ, Canh Tý, Đinh Dậu, Bính Tý

2002 hợp hướng nào?

Trên cơ sở tìm hiểu 2002 mệnh gì bạn sẽ xác định được 2002 hợp với hướng nào. Nam 2002 mang cung Đoài, mệnh Kim thuộc Tây Tứ Mệnh. Còn nữ 2002 mang cung Cấn, mệnh Thổ thuộc Tây Tứ mệnh. Xét về ngũ hành, cả hai đều mang bản mệnh Dương Liễu Mộc (Gỗ dương liễu).

Người mang tuổi Ngọ, mệnh Mộc thường là người có ước mơ, hoài bão và có mục tiêu sống rõ ràng. Tuy nhiên ho dễ thay đổi và không có tính kiên trì. Họ cũng dễ bị hấp dẫn với những điều mới lạ. Vì vậy tùy theo việc bạn thuộc Đông Tứ mệnh hay Tây Tứ mệnh để bố trí nhà ở theo hướng Đông Tứ Trạch hay Tây Tứ trạch.

Hướng hợp với nam mạng tuổi 2002

  • Tây Bắc (Sinh khí): Cuộc sống phú quý, giàu sang, nhiều tiền tài, danh vọng. Bạn nên ngồi làm việc theo hướng này.
  • Đông Bắc (Diên niên): Gia đình gắn kết, trên dưới thuận hòa. Bạn nên đặt cửa chính hướng này để có thể đón nhiều may mắn vào nhà.
  • Hướng Tây (Phục vị): Cuộc sống yên ổn, thoải mái, an khang thịnh vượng. Bạn nên đặt phòng làm việc ở hướng này.
  • Hướng Tây Nam (Thiên y): Có thể nhận lộc trời sinh để sinh con đẻ cái. Đây là hướng tốt cho phòng ngủ.

Hướng xấu cần tránh với nam mạng tuổi 2002

  • Hướng Bắc (Ngũ quỷ): Gặp nhiều bệnh tật, tai hạo, làm việc gì cũng xui xẻo.
  • Hướng Đông (Lục sát): Cuộc sống nhiều thị phi, bị vu oan tiếng xấu.
  • Hướng Nam (Họa hại): Luôn gặp điều xúi quẩy, bất hòa trong các mối quan hệ
  • Hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh): Gặp nguy hiểm tới tính mạng…
Ảnh 2: Tuổi 2002 nên xây nhà hướng Tây Bắc, Đông Bắc
Ảnh 2: Tuổi 2002 nên xây nhà hướng Tây Bắc, Đông Bắc

Hướng hợp với nữ tuổi 2002

  • Tây Bắc (Thiên y): Có thể đón nhận được nhiều lộc trời, phú quý giàu sang.
  • Hướng Đông Bắc (Phục vị): Cuộc sống yên ổn, thuận lợi, thoải mái trong làm ăn, an khang thịnh vượng.
  • Hướng Tây (Diên niên): Gia đình gắn kết, trên dưới thuận hòa. Bạn nên chọn hướng này để làm hướng cửa chính.
  • Hướng Tây Nam (Sinh khí): Gia đình phú quý, giàu sang, hút nhiều tiền tài, danh vọng. Làm ăn nên lựa chọn hướng này.

Hướng xấu cần tránh với nữ tuổi 2002

  • Hướng Bắc (Ngũ quỷ): Gặp nhiều tai họa, bệnh tật, làm việc gì cũng xui xẻo
  • Hướng Đông (Lục sát): Mang nhiều tai tiếng, thị phi và thường bị vu oan với tiếng xấu, tranh chấp bên ngoài.
  • Hướng Nam (Họa hại): Luôn gặp xúi quẩy, bất hòa trong các mối quan hệ
  • Hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh): Gặp họa nguy hiểm tới tính mạng, hoặc phải chứng kiến sự chết chóc.

2002 xây nhà năm nào?

Khi xây nhà, ngoài việc nắm 2002 mệnh gì bạn cần lưu ý về năm xây nhà. Trong các yếu tố liên quan tới tuổi làm nhà, bạn cần lưu ý tránh 3 hạn sau đây:

Hạn Tam Tai

Đây chính là hạn của 3 năm liên tiếp ở mỗi tuổi. “Tam” có nghĩa là số 3, “Tai” có nghĩa là tai họa. Trong cuộc đời của mỗi người, cứ sau 12 năm sẽ lại gặp hạn Tam tai một lần. Tức là cứ 12 năm thì sẽ có 3 năm liên tiếp gặp hạn Tam tai.

Với gia chủ tuổi Ngọ sẽ gặp hạn Tam tai vào năm Thân, Dậu, Tuất. Cụ thể, bạn cần tránh xây nhà vào các năm Nhâm Thân, Quý Dậu, Giáp Tuất, Giáp Thân, Ất Dậu, Bính Tuất…

Tuổi Kim Lâu

Hạn Kim Lâu có 4 dạng chính là Kim Lâu Thân (hại cho bản thân), Kim Lâu Thê (hạn cho người vợ), Kim Lâu Tử (hạn cho con cái), Kim Lâu Súc (hạn cho vật nuôi).

Theo kinh nghiệm dân gian, thì “một, ba, sáu, tám thị Kim lâu”. Tức là bạn lấy tuổi âm chia cho 9, số dư thuộc vào một trong 4 số trên thì phạm vào Kim Lâu. Tùy vào năm bạn định xây nhà bạn sẽ tính được mình có phạm hạn Kim Lâu không. Ví dụ bạn xây nhà trong năm 2021, gia chủ 20 tuổi âm, nếu năm nay xây nhà sẽ không phạm Kim Lâu.

Hoang ốc

Hoang ốc có nghĩa là bỏ hoang, trống vắng. Đây là một trong những điều bạn cần lưu ý khi xây nhà. Trong Hoang ốc có 6 cung với 3 cung tốt, 3 cung xấu. Cung tốt là Nhất Cát, Nhì Nghi, Tứ Tấn Tài. Còn cung xấu là Tam Địa Sát, Ngũ Thọ Tử và Lục Hoang Ốc.

Nếu bạn xây nhà phạm vào các năm cung xấu thì dễ gặp các vấn đề về chết chóc, bệnh tật. Riêng với năm 2021, gia chủ 20 tuổi âm thì nếu xây nhà sẽ không phạm Hoang ốc.

2002 hợp màu gì?

Ngoài việc quan tâm 2002 mệnh gì, khi mua xe, chọn đồ nội thất bạn cũng nên quan tâm tới yếu tố màu sắc. Khi chọn các món đồ hợp tuổi sẽ giúp bạn rước được nhiều may mắn, tài lộc. Bạn có thể áp dụng các lưu ý, hướng dẫn chọn màu này trong khi mua xe.

Nam 2002 mệnh Kim

  • Màu hợp mệnh: Các màu của hành Thổ (nâu, vàng) bởi Thổ sinh Kim; các màu của hành Kim (trắng, xám, ghi) để được tương sinh; các màu của hành Mộc (xanh lá cây) bởi Kim khắc chế được Mộc.
  • Màu sắc kỵ không nên dùng: Các màu của hành Hỏa (đỏ, hồng, tím) do Hỏa khắc Kim; Các màu của hành Thủy (xanh nước biển, xanh lá trời) bởi Kim sinh Thủy, mệnh cung sẽ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

Nữ 2002 mệnh Thổ

  • Màu sắc hợp mệnh: Các màu của hành Hỏa (đỏ, tím, hồng) do Hỏa sinh Thổ; Các màu của hành Thổ (vàng, nâu) để được tương hợp; Các màu của hành thủy (xanh nước biển, đen, xanh da trời) do Thổ chế ngự Thủy.
  • Màu không nên dùng: Màu của mệnh Mộc như xanh lá cây; màu của mệnh Kim (trắng, ghi, xám) do Thổ sinh Kim.

2002 hợp số nào?

Về cung mệnh ngũ hành thì người tuổi Nhâm Ngọ 2002 có mệnh Dương Liễu Mộc. Mệnh này tương sinh với hành Thủy, khắc với ngũ hành Kim.

  • Nam sinh năm Nhâm Ngọ bạn nên chọn các con số như 7, 0, 2, 5, 8. Đây là các con số có thể đem đến nhiều may mắn trong suốt thời gian làm ăn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được quý nhân phù trợ và gặp may mắn trong cả cuộc đời.
  • Với nữ sinh năm Nhâm Ngọ 2002, các con số may mắn là 0, 2, 5, 8, 9. Các con số này sẽ giúp bạn thành công hơn trong công việc và cuộc sống. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ được các thành viên trong gia đình thấu hiểu, sự nghiệp sẽ lên như diều gặp gió.

2002 hợp cây gì?

Người tuổi Nhâm Ngọ thuộc mệnh Mộc nên gia chủ nên ưu tiên các loại cây có màu xanh nước biển thuộc mệnh Mộc do Thủy sinh Mộc. Ngoài các các loại cây có màu xanh lá thuộc mệnh Mộc cũng giúp mang lại nhiều may mắn.

Các loại cây hợp với tuổi Nhâm Ngọ như cây Ngọc Bích, cây Ngọc Ngân, cây Trầu bà đế vương, Cây Ngũ Gia bì, Cây Kim Ngân…

Ảnh 3: Cây Ngọc ngân sẽ mang đến cho gia chủ tuổi Nhâm Ngọ nhiều may mắn
Ảnh 3: Cây Ngọc ngân sẽ mang đến cho gia chủ tuổi Nhâm Ngọ nhiều may mắn

2002 tam tai năm nào?

Trong một đời người, cứ 12 năm sẽ có 3 năm liên tiếp gặp hạn tam tai. Thường thì hạn năm giữa được coi là nặng nhất. Riêng với tuổi Nhâm Ngọ sẽ gặp hạn tam tai vào các năm 2004, 2005, 2006, 2016, 2017, 2018, 2028, 2029, 2030, 2040…

Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã nắm được tuổi 2002 mệnh gì. Ngoài ra, với nhiều năm kinh nghiệm của mình, chúng tôi cũng tư vấn cho bạn các tuổi hợp, hướng hợp khi xây nhà, chọn màu cho xe, chọn cây…. Trên cơ sở đó bạn có thể có các lựa chọn phù hợp nhất để đón nhiều tài lộc nhất. Chắc chắn cuộc sống, công việc, tình duyên sẽ hanh thông.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x