1995 mệnh gì? Phong thủy tuổi Ất Hợi 1995

Tuổi Ất Hợi cuộc đời gặp nhiều may mắn, số sung sướng vào thời trung vận, hậu vận lại được an nhàn. Nếu biết điều chỉnh chuẩn phong thủy thì cuộc đời luôn suôn sẻ, tạo được sự nghiệp. Để có thể phát huy tối đa được may mắn, bạn cần phải kết hợp hài hòa các yếu tố về màu sắc, hướng…. Đó là lý do bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Với nhiều năm kinh nghiệm và sự am hiểu về phong thủy, số mệnh, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn tận tình và chi tiết nhất. Thêm vào đó, chúng tôi cũng sẽ bật mí cho bạn các năm hạn tam tai để bạn có thể tránh và có phương án giảm bớt những tác động xấu của năm hạn. Cùng đón đọc bạn nhé!

1995 tuổi con gì, mệnh gì?

Theo Tử vi phương Đông, người sinh năm 1995 mang tuổi con Heo. Theo dương lịch, họ sinh từ ngày 31/1/1995 đến ngày 18/2/1996. Vào năm 2021, họ được tính 26 tuổi.

Những người sinh năm 1995 Ất Hợi sẽ mang mệnh Sơn Đầu Hỏa tức là Lửa trên núi. Nhắc tới Hỏa thì người ta nghĩ ngay đến sự nóng nảy. Sơn Đầu Hỏa cũng không nằm ngoài ngoại lệ ấy, khi nổi giận lên họ khó có thể kiềm chế được bản thân. Họ sẽ lớn tiếng, mặt đỏ bừng. Tuy là người nóng tính nhưng những người mang nạp âm này là người giàu cảm xúc, họ đa cảm, dễ giận nhưng cũng dễ quên.

Sơn Đầu Hỏa còn là người tốt bụng. Họ biết quan tâm tới những người xung quanh mình. Tuy nhiên, do cách sống nội tâm và ít thấu hiểu nên họ dễ rơi vào tình trạng cô độc.

Ảnh 1: Sinh năm 1995 mang tuổi Hợi, mệnh Sơn Đầu Hỏa (lửa trên núi)
Ảnh 1: Sinh năm 1995 mang tuổi Hợi, mệnh Sơn Đầu Hỏa (lửa trên núi)

1995 hợp tuổi gì?

Ngoài việc quan tâm tới tính cách, tuổi, mệnh thì bạn cần đặc biệt chú ý tới vấn đề hợp tuổi. Việc lựa chọn bạn đời, đối tác hợp tuổi sẽ giúp mọi việc sẽ thuận lợi, suôn sẻ hơn. Theo mệnh thì 1995 thuộc mệnh Hỏa – Sơn Đầu Hỏa – lửa trên núi, tương hợp với người cùng mệnh. Đặc biệt, những người mệnh Thổ, mệnh Mộc sẽ hỗ trợ rất nhiều cho 1995. Tương khắc với người mệnh Kim, mệnh Thủy.

1995 hợp mệnh gì, tuổi gì?

Những người sinh năm 1995 thuộc mệnh Hỏa (Sơn Đầu Hỏa) Họ là người nhiệt tình, hăng sau, sôi nổi, tác phong linh hoạt, hoàn thành nhanh mọi thứ. Tuy nhiên họ cũng là người dễ rung động, đa cảm.

– Dựa trên quy luật tương sinh: Người mệnh Hỏa sẽ có quan hệ tương sinh với mệnh Thổ (Hỏa sinh Thổ) và mệnh Mộc (Mộc sinh Hỏa).

– Dựa trên quy luật tương khắc: Người mệnh Hỏa có mối quan hệ tương khắc với mệnh Thủy (Thủy khắc Hỏa) và mệnh Kim (Hỏa khắc Kim).

Còn khi xét về tuổi

– Tuổi hợp làm ăn: Đinh Sửu, Quý Mùi, Canh Thìn. Khi kết hợp với các tuổi này nhất định sẽ đạt được hiệu quả cao và nhiều thành công.

– Tuổi kết hôn: Hai vợ chồng sẽ sống trong hạnh phúc viên mãn, dư dả, công danh tiền đồ rộng mở, sán lạn nếu bạn kết hợp với tuổi Đinh Sửu, Giáp Tuất, Canh Thìn, Quý Mùi. Cả về mặt tình duyên và tài lộc sẽ rất tốt.

Vợ chồng sẽ chỉ phát triển ở mức bình thường nếu kết duyên với các tuổi như Kỷ Mão, Đinh Mão, Quý Dậu. Còn cuộc sống sẽ gặp nhiều vất vả nếu kết hợp với tuổi Tân Tỵ, Bính Tý, Ất Hợi. Bởi vì những tuổi này không hợp cả về tình duyên và tài lộc.

Đặc biệt bạn cần tránh kết hôn hay cộng tác làm ăn với các tuổi Giáp Thân, Canh Dần, Mậu Dần và Nhâm Thân. Nếu kết hợp với các tuổi này sẽ gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Cả đường tình duyên hay công việc dễ thất bại, dang dở.

Ảnh 2: Nam tuổi Ất Hợi nên xây nhà hướng Tây Nam, Tây Bắc, Tây, Đông Bắc
Ảnh 2: Nam tuổi Ất Hợi nên xây nhà hướng Tây Nam, Tây Bắc, Tây, Đông Bắc

1995 có hợp với 2001 không?

– Nam sinh 1995 mang mệnh Hỏa – Sơn Đầu Hỏa (Lửa trên núi), còn nữ sinh 2001 thuộc mệnh Kim – Bạch Lạp Kim (Vàng chân đèn). Theo Ngũ hành, hai mệnh này tương khắc với nhau. Còn nếu xét theo tuổi, tuổi Hợi và tuổi Tỵ thuộc Tứ hành xung. Hai con giáp này gặp nhau sẽ áp chế hoặc khắc khẩu nhau. Nếu xét về thiên can, nam Ất Hợi có thiên can Ất, nức Tân Tỵ có thiên can Tân. Cả hai thuộc các hình phạt của thiên can. Về mặt cung mệnh, nam cung Khôn nếu kết hợp với nữ cung Đoài sẽ tạo thành cung tuyệt mệnh, vợ chồng sẽ lục đục và không có hạnh phúc bền lâu.

– Nam sinh 2001 thuộc mệnh Kim sẽ tương khắc với mệnh Hỏa của nữ. Các cung mệnh tương khắc sẽ khắc chế, bài trừ nhau và làm hạn chế sự phát triển của nhau. Tương tự nam thiên can ất và Nữ thiên can Tân thuộc các hình phạt của thiên can. Còn nếu xét về cung mệnh, nam cung Khôn nếu kết hợp với nữ cung Đoài sẽ biến thành cung Ngũ Quỷ. Vợ chồng sẽ lục đục và khó có được hạnh phúc bền lâu, dễ đứt gánh giữa đường. Xét về tổng thể, hai tuổi này không hợp nhau.

1995 có hợp với 1999 không?

– Khi xét theo ngũ hành, nam sinh 1995 thuộc mệnh Hỏa còn nữ sinh 1999 thuộc mệnh Thổ. Đây là hai cung mệnh tương sinh với nhau, sẽ thúc đẩy nhau cùng phát triển. Còn khi xét theo con giáp, nam tuổi Hợi và nữ tuổi Mão thuộc Tam hợp. Theo quan niệm phong thủy, tình yêu hôn nhân của người trong nhóm “tam hợp” sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi và có được cơ hội phát triển tốt. Khi xét thiên can, nam thiên can Ất, nữ Thiên can Kỷ không thuộc vào thiên can hợp nhau hay các hình phạt. Vì vậy ở phương diện này sẽ bình hòa. Ngoài ra, xét về cung mệnh, cung Khôn của nam nếu kết duyên với cung Cấn của nữ sẽ biến hóa thành cung Phục vị. Gia đình sẽ đời đời ấm no, gia đạo yên vui.

– Nếu nữ 1995 kết hợp với nam 1999, theo ngũ hành sẽ có mối quan hệ tương sinh. Xét về con giáp, đây cũng là hai con giáp thuộc nhóm “tam hợp” với nhiều may mắn, thuận lợi. Còn riêng đối với cung mệnh, nếu nam cung Khảm kết duyên với nữ cung Khảm sẽ biến hóa thành cung Thiên Y. Vợ chồng sẽ hạnh phúc với nghĩa tình nồng thắm. Tuy vậy nhưng, về thiên can, nam thiên can Kỷ kết hợp với nữ thiên can Ất sẽ thuộc các hình phạt của các thiên can. Về tổng thể, hai tuổi này khá hợp nhau.

1995 có hợp với 1998 không?

– Xét theo ngũ hành, nam 1995 thuộc mệnh Hỏa (Sơn Đầu Hỏa), còn nữ 1998 thuộc mệnh Thổ (Thành Đầu Thổ). Hai mệnh này tương sinh với nhau sẽ hỗ trợ nhau cùng phát triển. Còn về con giáp, tuổi Hợi và tuổi Cọp thuộc Tứ hành xung nên sẽ gặp khắc khẩu, áp chế lẫn nhau. Tuy vậy nhưng nếu xét về cung mệnh thì cung Khôn của nam và cung Tốn của nữ khá hợp nhau. Nếu kết hợp sẽ biến hóa thành cung Thiên Y, vợ chồng sẽ hạnh phúc đong đầy, tình nghĩa nồng thắm. Có thể nói hai tuổi này khá hợp nhau, bạn cố gắng vun đắp thêm nhé!

– Nếu nữ 1995 kết hợp với nam 1998, nếu xét về ngũ hành thì hai mệnh này tương sinh. Còn về con giáp, tuổi Hợi và tuổi Cọp thuộc Tứ hành xung nên sẽ gặp khắc khẩu, áp chế lẫn nhau. Nếu xét thiên can, thiên can của 2 bạn không thuộc các cặp thiên can hợp nhau cũng như các hình phạt của các thiên can. Riêng về tuổi nếu nam cung Khôn kết duyên với nữ cung Khảm sẽ biến hóa thành cung sinh khí. Gia đình sẽ gặp nhiều may mắn, vợ chồng hòa thuận.

1995 hợp hướng nào?

Việc chọn được hướng nhà tốt, phù hợp với tuổi sẽ mang đến danh vọng, tiền tài và may mắn cho gia chủ. Mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình luôn hòa đồng, đoàn kết, gia đình cũng sung túc, họ hàng cũng hòa thuận, vui vẻ không bất đồng.

Nếu chọn phải hướng xấu mà không biết cách hóa giải thì gia đình sẽ gặp nhiều vận xui, nghi kỵ. Đặc biệt, hướng xấu còn khiến cho công danh, sự nghiệp của các thành viên trong gia đình gặp nhiều trục trặc. Mối quan hệ vợ chồng hay tình cảm giữa các thành viên trong gia đình không gắn kết, có nhiều mâu thuẫn.

Dưới đây là hướng tốt cho nam mệnh và nữ mệnh 1995 gia chủ nên biết:

Với nam Ất Hợi, các hướng tốt để xây nhà nên cân nhắc gồm:

  • Tây Nam (Phục Vị): Cuộc sống gia đình luôn hạnh phúc và công việc thuận lợi.
  • Tây Bắc (Diên Niên): Trên dưới hòa thuận, gia đình ấm êm
  • Tây (Thiên Y): Gặt hái được nhiều thành công và con cháu nhận được phúc đức
  • Đông Bắc (Sinh Khí): Làm ăn gặp nhiều thuận lợi.

Nữ Ất Hợi nên xây nhà theo một trong các hướng

  • Đông Nam (Sinh Khí): Hướng sinh khí và phúc lộc, thuận lợi cho làm ăn.
  • Nam (Diên Niên): Gia đình êm ấm, thuận hòa
  • Đông (Thiên Y): Gặp được nhiều điều may mắn trong cuộc sống.
  • Bắc (Phục Vị): Cuộc sống gia đình hài hòa, có nhiều hạnh phúc.

1995 xây nhà năm nào?

Trong phong thủy, khi xây nhà bạn cần phải xem xét khi chọn tuổi như kim lâu, tam tai, hoang ốc, thái tuế… Để có thể chọn được năm hợp các yếu tố này thì khá khó. Trong đó bạn cần lưu ý tới năm tam tai, kim lâu và hoang ốc.

– Hạn Tam Tai: Tam tai là những điều không may mắn đến với gia chủ trong 3 năm liên tiếp. Cứ 12 năm thì ta sẽ gặp hạn tam tai 1 lần. Năm 2021 là năm Ất Sửu, tuổi Hợi gặp năm Sửu không phạm phải hạn tam tai.

– Hạn Hoang ốc

Cung cấu trong Hoang ốc có Tam địa sát, Ngũ thọ tử và Lục hoang ốc. Cung tốt trong Hoang ốc gồm có 3 cung sau: Nhất cát, Nhị nghi và Tứ tấn tài. Cách tín hạn Hoang ốc: Khởi tuổi 10 tại Nhất cát, 20 tại Nhì nghi, 30 tại Tam địa sát, 40 tại Tứ tấn tài, 50 tại Ngũ thọ tử, 60 tại Lục Hoang ốc, 70 quay lại bắt đầu từ Nhất cát.

Như vậy với cách tính trên, năm 2021 gia chủ tuổi Ất Hợi 1995 sẽ 27 tuổi. 2+7=9, 9:6=1 dư 3. Con số này ứng với cung Tam Địa Sát. Vì vậy nên đây là một cung xấu.

– Hạn Kim lâu

Bạn lấy tuổi mụ của gia chủ chia 9, nếu dư 1 là phạm Kim lâu thân, dư 3 là phạm Kim lâu thê, dư 6 là phạm Kim lâu tử và dư 8 là phạm Kim lâu lục súc.

Năm 2021, tuổi Ất Hợi 1995 phạm hạn Hoang ốc khi xây nhà. Nên bạn cần tránh năm này.

Ảnh 3: Khi xây nhà bạn cần phải lưu ý kỹ về năm xây dựng
Ảnh 3: Khi xây nhà bạn cần phải lưu ý kỹ về năm xây dựng

1995 hợp màu gì?

1995 thuộc hành Hỏa nên sẽ màu tương hợp thuộc hành Hỏa (cam, tím, đỏ,…) và màu tương sinh thuộc hành Mộc (xanh lá cây). Đó là những gam màu mang lại may mắn, tài lộc, giúp mọi việc thuận lợi, hanh thông.

Tuy nhiên, mỗi năm sẽ có một sao chiếu mệnh, lựa chọn màu sắc phù hợp với sao chiếu mệnh và bản mệnh Hỏa của tuổi 1995 sẽ càng tăng thêm vượng khí. Nam Ất Hợi trong năm 2021 sẽ gặp sao Mộc Đức chiếu mệnh. Đây là một loại sao thuộc hành Mộc nên xét theo Ngũ hành, nó sẽ có quan hệ tương sinh với Thủy, bình hòa với Mộc, tương khắc với Kim, Thổ, sinh xuất với Hỏa. Vì vậy:

  • Kỵ các màu thuộc hành Kim như trắng, ánh kim, bạc hay các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, tím, hồng.
  • Hợp với các màu thuộc hành Thủy như màu đen, màu xanh nước biển, màu thuộc hành Mộc là màu xanh lá cây.

Còn với nữ 1995 Ất Hợi trong năm 2021 sẽ gặp sao Thủy Diệu chiếu mệnh. Đây là một cát tinh thuộc hành Thủy. Vì vậy nên nếu chiếu theo Ngũ hành, nó sẽ có quan hệ tương sinh với Kim, bình hòa với Thủy, tương khắc với Thổ, Hỏa và sinh xuất với Mộc. Cụ thể:

  • Kỵ các màu thuộc hành Thổ như nâu, vàng đất…, thuộc hành Hỏa như tím, cam, đỏ… và các màu thuộc hành Mộc như xanh lá cây.
  • Hợp với các màu thuộc hành Kim như trắng, bạc, vàng ánh kim và các màu thuộc hành Thủy như đen, xanh da trời.
Ảnh 4: Tuổi Ất Hợi hợp với các màu thuộc hành Hỏa như tím, cam, đỏ
Ảnh 4: Tuổi Ất Hợi hợp với các màu thuộc hành Hỏa như tím, cam, đỏ

1995 hợp số nào?

Khi tìm hiểu 1995 hợp số nào bạn có thể dựa vào nhiều yếu tố âm dương tương phối.

– Nam sinh 1995

Nam sinh 1995 hợp với số 5 và 9. Theo Ngũ hành hai số này rất hợp với nam Ất Hợi. Nó phù hợp với cân bằng âm dương nên nếu sở hữu 2 số này chắc chắn mọi chuyện sẽ may mắn và suôn sẻ.

– Nữ sinh 1995

Nữ Ất Hợi là người thông minh và thường được người khác dành tình cảm đặc biệt. Vì vậy nên họ sẽ dễ tiến xa trong công việc. Bạn nên chọn các số 4, 6, 7, 1. Ngoài ra, để viên mãn hơn, bạn cũng nên tránh hai số là số 2 và số 8. Bởi nó không hợp tuổi, mang đến những điều không may mắn và tốt lành.

1995 hợp cây gì?

Tuổi Ất Hợi 1995 hợp với nhiều loại cây. Những cây sẽ mang đến tiền tài, may mắn, giúp công việc, sức khỏe, mối quan hệ của gia chủ thuận lợi là cây kim ngân, cây trạng nguyên, cây đuôi công tím, cây phong lộc hoa, cây thẻ hồng bài,… Bạn nên ưu tiên các loại cây có màu xanh có ngũ hành thuộc mệnh Mộc (tương sinh) và mệnh Hỏa (tương hợp).

Cây kim ngân có thể trồng trong đất hoặc thủy sinh. 1995 mang mệnh Hỏa, nên trồng cây kim ngân trồng trong đất sẽ phù hợp hơn.

1995 tam tai năm nào?

1995 sinh năm Ất Hợi, thuộc nhóm tam hợp Hợi, Mão, Mùi nên sẽ gặp hạn tam tai trong 3 năm liên tục Tỵ, Ngọ và Mùi. Vì vậy nên năm tam tai sẽ rơi vào các năm: 2001, 2002, 2003, 2013, 2014, 2015, 2025, 2026, 2027, 2037, 2038, 2039…. Vòng quay tam tai sẽ lặp lại 3 năm 1 lần kể từ năm hạn đầu tiên.

Về cơ bản tuổi 1995 Ất Hợi sẽ có nhiều biến động qua từng năm. Tuy nhiên, theo phong thủy thì năm 2021 sẽ là một năm khá may mắn đối với tuổi này. Trong gia đình sẽ có nhiều chuyện vui đưa tới, được quý nhân giúp đỡ. Tuy vậy nhưng bạn cũng cần chú ý về mặt sức khỏe của bản thân. Đừng quên đón đọc các bài viết tiếp theo để cập nhật các thông tin, kiến thức hữu ích về phong thủy bạn nhé!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x